‘จตุพร’ ฟันธงต่อไปทหารเกษียณ จะอยู่ในค่ายทหารลำบาก เพราะจะมีคนตามถ่ายรูปบ้านพักมาประจาน!

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวบนเวทีเทศกาลแห่งความรัก 10 ปีที่ จากหากคิดถึงโบนันซ่า มาหมวกเหล็ก เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาถึงกรณีพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญการทหารบก(ผบ.ทบ.) แถลงหลังเกิดเหตุจ่าคลั่งกราดยิงประชาชนที่จังหวัดนครราชสีมา ว่าหลังเกิดเหตุผบ.ทบ.แถลงเปิดใจร่ำไห้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมสั่งการห้ามทหารที่เกษียณอายุอยู่บ้านพักทหารซึ่งเป็นหนึ่งในชนวนเหตุของเรื่องนี้ให้ย้ายออกภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ทั้งหมด 

แต่หลังจากนั้นอีก1 วันผบ.ทบ.ออกมาบอกว่ายกเว้นนายทหารเกษียณที่เป็นนายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีและวุฒิสภาหรือพวกที่ทำคุณให้กับประเทศกรณีนี้ส่วนตัวมองว่าสุดท้ายแล้วอย่างไรก็อยู่ไม่ได้เนื่องจากเป็นที่สนใจและประชาชนติดตามดูว่าใครยังอยู่ในค่ายทหารกันบ้าง 

“ผบ.ทบ.ต้องรู้อย่างหนึ่งว่าตั้งแต่นายกรัฐมนตรีลงมาถึงรัฐมนตรีและวุฒิสภาบัดนี้เป็นนักการเมืองทั้งสิ้นไม่ใช่ทหารแต่เป็นนักการเมืองที่มาโดยการแต่งตั้งหรือวิธีการใดก็ตามจึงเป็นข้อสงสัยและอยากตั้งคำถามว่านักการเมืองจะไปอยู่ในค่ายทหารได้อย่างไร” 

ดังนั้นเมื่อเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นแน่นอนว่านายทหารเกษียณอายุราชการจะอยู่ในค่ายทหารได้ยากแม้จะบอกว่าคนที่ทำคุณประโยชน์จะอยู่ในค่ายทหารได้ แต่คนจะติดตามถ่ายรูปประจานจนกระทั่งหมดค่ายทหารเช่นกันเพราะไม่เช่นก็จะเกิดแบบจ่าคลั่งขึ้นอีก.