‘ณัฐวุฒิ’ ชี้ ‘พงศกร’ ลาออกจาก กก.บห. เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด‘เต้น’’ เผยแพร่ทางแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ’ และยูทูบ ‘นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ Official’ เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 ช่วงหนึ่งถึงกรณี พล.ท.พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ‘โป๊ะแตก’ ถูกเปิดเผยว่าในขณะที่ถือธงปฏิรูปกองทัพในนามพรรคอนาคตใหม่ ตัวเองก็ยังคงอยู่ในบ้านหลวงหลังเกษียณอายุราชการมาแล้วถึง 4 ปี ว่า “ตรงนี้ถือเป็นความเสียหายครับ

สำหรับพรรคอนาคตใหม่ได้รับผลกระทบแน่นอนเพราะถือว่าเป็นหัวหอกในการขับเคลื่อนเรื่องนี้ แต่พลันที่ พล.ท.พงศกร ประกาศลาออกจากกรรมการบริหาร ประกาศยุติบทบาทต่างๆ ที่เกี่ยวกับพรรค แรงเสียดทานนี้ก็ดูจะลดลงไป

แต่ส่วนตัวของพล.ท.พงศกรเอง ต้องบอกว่าเสียหายหลายแสนครับ เพราะในขณะที่ท่านขับเคลื่อนต่อสู้เรื่องนี้ ตัวท่านเองทราบดีอยู่แก่ใจว่า การอยู่ในบ้านพักของทางราชการ เป็นประเด็นสำคัญประเด็นหนึ่งที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์ตลอดมา

ดังนั้น น่าคิดเหมือนกันนะครับว่า การลาออกจากกรรมการบริหารหรือยุติบทบาทต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพรรค เพียงพอกับความเสียหายที่เกิดขึ้นหรือไม่

ผมไม่ได้มาสร้างแรงกดดันเพิ่มเติมนะครับเพียงแต่จะชวนให้ช่วยกันคิดว่า เมื่อประกาศว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นโดยอนาคตใหม่ มาตรฐานใหม่ๆ จึงจำเป็นต้องเกิดขึ้นจากพรรคการเมืองนี้

แต่ถึงกระนั้นกรณีของพล.ท.พงศกร ก็ไม่ได้ทำให้เนื้อหาสาระเรื่องปฏิรูปกองทัพที่พรรคอนาคตใหม่เสนอ ถูกทำลายลงไปนะครับ คนละเรื่องไม่เกี่ยวข้องกัน

ตัวพล.ท.พงศกร ต้องรับผิดชอบในกรณีของตัวเอง แต่ข้อเสนอของพรรคอนาคตใหม่เป็นสิ่งที่กองทัพและสังคมนี้ต้องพิจารณาร่วมกันและแน่นอนที่สุด ผู้บัญชาการทหารบกก็ต้องรับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเองที่ประกาศไว้กับประชาชน”