‘นิพิฏฐ์’ เปรียบมวยซักฟอก ยก ‘วิษณุ’ สุดยอดวิทยายุทธ์ หาผู้ต่อกรได้ยากในยุทธภพนี้

นายนิพิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

เปรียบมวย

ถ้าจะว่าไปตอนผมเป็นส.ส.และเป็นฝ่ายค้านไม่มีครั้งใดที่ผมจะไม่อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล  บางครั้งผมไม่มีข้อมูลในมือหรอกแต่ผมได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมเพื่อรับข้อมูลจากคนอื่นมาอภิปรายเอาเป็นว่า  5 วัน ก่อนอภิปรายผมต้องเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเต็มที่

คราวนี้ผมอยู่นอกสังเวียนได้แต่นั่งดูผมอยากเห็นว่า ใครจะอภิปราย ดร.วิษณุ เครืองาม ผมว่าคนนั้นต้องมีวิทยายุทธ์ขั้นสูงล่ะ จึงจะประมือกับดร.วิษณุ ได้กวาดสายตาไปทั่วยุทธภพแล้วบอกตรงๆว่าผมยังมองไม่เห็นใครที่จะประมือกับดร.วิษณุได้หรือหากเปรียบเป็นนักมวยถ้าจะขึ้นชกโชว์ก็ว่ากันไปแต่จะขึ้นชกเป็นคู่เอกกับดร.วิษณุคงยาก 

หากจะขึ้นชกเป็นคู่เอกนี่เผลอๆกรรมการไล่ลงจากเวทีเพราะชกไม่สมศักดิ์ศรี 

ครั้นจะกล่าวหาว่าดร.วิษณุใช้กฎหมายเป็น2 มาตรฐานหรือเป็นเนติบริกรก็คงเป็นคำกล่าวพื้นๆที่ได้ยินกันอยู่แต่คงหาข้อเท็จจริงชัดๆยากหน่อยล่ะ  แต่ว่ามวยแบบดร.วิษณุไม่ใช่มวยพันธุ์ดุพันธุ์โหดที่จะน็อคคู่ต่อสู้กลางเวทีให้สะใจผู้ชมคงใช้ศิลปะเตะต่อยวนไปรอบๆจนชนะคะแนนล่ะ 

ฟันธงว่านักมวยที่จะขึ้นชกกับดร.วิษณุคงขึ้นไปชกโชว์หรือเป็นมวยนอกเวลามากกว่าไม่ใช่คู่เอกหรอกมวยคู่นี้ถ้าไม่ได้ดูก็คงไม่เสียดายเงินแต่ถ้าจะดูก็ดูแบบศิลปะราคาต่อรอง5:2 ก็อย่ารองเลยเสียเงินเปล่านี่แสดงความเห็นในฐานะที่เคยอภิปรายไม่ไว้วางใจมาตลอดนะ