ทีมประดาน้ำเดินหน้ากู้ศพรายสุดท้ายติดใต้ท้องเรือฟินิกส์

วันที่ 12 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภียเรือล่มจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เรือหลวงทองหลาง เรือหลวงหัวหินและเรือหลวงปันหยี เดินทางออกเรือจากท่าเทียบเรือศูนย์วิจัยฯ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ไปยังจุดที่เรือฟินิกส์จม เพื่อเริ่มปฏิบัติการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตรายสุดท้ายพร้อมด้วยทีมประดาน้ำกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย GUANGZHOU SALVAGE ของประเทศจีน และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมปฏิบัติการ โดยสภาพอากาศมีฝนตกลงมาเล็กน้อย คลื่นลมในทะเลสูง 2-3 เมตร

แผนการปฏิบัติในครั้งนี้จะยังคงใช้แผนเดิม คือทีมประดาน้ำของกองทัพเรือจะดำลงไปพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลึกพิเศษ(SUR FACE ) แบบครอบเต็มศีรษะ 2 ไดรฟ์ ไดรฟ์ละ 2 คน ใช้เวลาไดร์ฟละ 20 นาที ในไดร์ฟเเรกจะดำลงไปเพื่อทำการสำรวจและดูดทรายโดยรอบตัวเรือ ไดร์ฟที่สองจะลงไปดูดทรายเพิ่ม และไดร์ฟที่สาม ทีมกู้ภัยของจีนพร้อมถุงพลาสติกบรรจุศพ ลงไปทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิต หากเก็บกู้ได้เเล้วจะนำมาขึ้นเรือยางส่งต่อให้เรือหลวงหัวหินลำเลียงกลับเข้าฝั่งต่อไป

ล่าสุด จากจำนวนนักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุ 89 คน รอดชีวิต 42 คน เสียชีวิตเเละเก็บกู้มาเเล้ว 46 ศพ เหลือ 1 ศพที่ติดอยู่ใต้ท้องเรือที่กำลังรอการเก็บกู้ หากการเก็บกู้จากใต้ท้องเรือสำเร็จก็จะครบ 47 ศพ

ทีมประดาน้ำเดินหน้ากู้ศพรายสุดท้ายติดใต้ท้องเรือฟินิกส์ 1