‘ณัฐวุฒิ’ แฉเบื้องหลัง ‘ขบวนการงูเห่า’ จับตา ‘พรรคชัช’ แตะมือส.ส.อดีตอนาคตใหม่-ฝ่ายค้านบางพรรค

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด ‘เต้น’’ เผยแพร่ทางแฟนเพจ ‘นายณัฐวุฒิใสยเกื้อ’ และยูทูบ ‘นายณัฐวุฒิใสยเกื้อ Official’ วันที่ 24 ก.พ. 2563 ช่วงหนึ่งว่า 

“…การถูกตัดสิทธิไปของกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ 10 กว่าคนคงไม่ได้มีการเลื่อนลำดับผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคมาเป็นแทนล่ะครับเพราะนี่เป็นการขาดหายไปของส.ส.ที่ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้งไม่สุจริต

ดังนั้นแม้ว่ากฎหมายจะกำหนดให้สภา มีส.ส.ได้ 500 คนแต่สถานการณ์นี้เหลือเท่าไหร่ก็ว่ากันตามเท่าที่มีอยู่ครับ

ส่วนอนาคตใหม่ที่เหลือจะยกขบวนเข้าไปอยู่พรรคใหม่กันครบถ้วนร้อยเปอร์เซ็นต์เลยหรือไม่ส่วนตัวผมเท่าที่สดับตรับฟังสังเกตการณ์มาผมเชื่อว่าไม่อะครับ

มีงูเห่าจำนวนหนึ่งเตรียมตัวที่จะเลื้อยออกจากพรรคอนาคตใหม่แอบไปติดต่อกับฝ่ายรัฐบาลก่อนเค้าอ่านคำวินิจฉัยยุบพรรคได้สักพักใหญ่ๆแล้ว

ล่าสุดคุณชัชวาลล์ คงอุดม (ชัช เตาปูน)หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทเริ่มออกมาโชว์ของบอกว่ามีพี่ๆน้องๆส.ส.อนาคตใหม่เป็น 10 คนติดต่อพูดคุยกันอยู่

คุณชัชวาลล์ดูดีๆก็แล้วกันนะครับ 10 คนที่ว่านี้ใช่กลุ่มเดียวกันกับที่ไปติดต่อกับสายงานของ คุณสุชาติ ตันเจริญ อยู่ด้วยหรือเปล่า

งูเห่ายุคนี้ไม่ได้สักแต่กินกล้วยนะครับเค้าเลื้อยเลือกกล้วยกันด้วยถ้ากล้วยตานีปลายหวีเหี่ยวงูเห่าเค้าไม่ไปเค้าต้องการหวีใหญ่ๆใบโตๆ

ก็ต้องดูกันล่ะครับว่างูเห่าอนาคตใหม่สุดท้ายจะเลื้อยลงรูไหนกันแน่ คนที่เหลืออยู่แล้วปักหลักอยู่กับพรรคไปตั้งบ้านใหม่ด้วยกัน ไม่ต้องไปเสียอกเสียใจเสียดายคนพวกนี้ล่ะครับ

นี่เป็นความเป็นจริงที่คุณต้องเจอพรรคอนาคตใหม่รวมตัวกันใช้เวลาไม่นาน ทุกคนเป็นคนหน้าใหม่ในเวทีการเมืองรู้หน้าไม่รู้ใจรู้ใจ ไม่รู้จิตวิญญาณ รู้จิตวิญญาณแต่ไม่เคยผ่านสถานการณ์ และการเคี่ยวกรำแบบนี้

ดังนั้นใครที่เลื้อยเป็นงูเห่าไปกลางทางก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของประชาชนจะให้บทเรียนอย่างเจ็บแสบสาสม เมื่อเวลามาถึง ส่วนคนที่ยังเหลืออยู่ต้องทำให้พรรคเข้มแข็ง แล้วรักษาพลังของฝ่ายประชาธิปไตยที่ลงคะแนนเลือกตั้งไว้อย่าให้เค้าอ่อนแอท้อแท้ลงไปได้

เรื่องการลงถนนก็ขึ้นอยู่กับว่าคณะอนาคตใหม่เค้าจะให้นิยามคำนี้ว่าอย่างไร ถ้าหมายถึงผู้คนหลายหมื่นหลายแสนคนออกมาเดินขบวนชุมนุมยืดเยื้อพักค้างอ้างแรมเรียกร้องทางการเมือง

ผมคิดว่าสถานการณืนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆอย่างที่เคยบอกไปแล้วว่าประเด็นเรื่องประชาธิปไตยวันนี้มีพลังเพียงพอที่จะทำให้ประชาชนออกจากบ้านไปลงคะแนนเลือกตั้ง

แต่กับการออกมาเดินขบวนครั้งใหญ่ยังไม่น่าจะเป็นแบบนั้นได้ยกเว้นคณะอนาคตใหม่จะมีรูปแบบการเคลื่อนไหวมีกิจกรรมมีการต่อสู้ที่ออกแบบเอาไว้อันนี้ก็ต้องรอดู

แต่พูดไว้ได้เลยว่าไม่ว่าจะคิดมุมไหนโจทย์ยากทุกข้อที่สำคัญก็คือคณะอนาคตใหม่จะไปคิดไม่ได้เลยว่าขณะนี้หมดพันธะผูกพันกับพรรคเหลือตัวเองเป็นอิสระจะเปิดเกมรุกขนานใหญ่

ต้องระวังหลังด้วยเพราะอีกฝ่ายเขาก็เตรียมเกมรุกไว้ด้วยเหมือนกัน

ผมเชื่อว่าคดีอาญาที่มาจากการยุบพรรคจะเดินเร็วแล้วคดีอื่นๆก็จะไล่เป็นลูกระนาดตามมา

ในขณะที่เตรียมการที่จะเปิดเกมรุกก็อย่าลืมเตรียมตัวตั้งรับเอาไว้กับสถานการณ์เหล่านี้

โดยเฉพาะคดียุบพรรคเมื่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญชี้ชัดว่าขัดต่อกฎหมายแล้วพอเป็นคดีอาญาเหลือประตูสู้น้อยเต็มทีเรื่องนี้ก็ต้องเตรียมตัวกันดีๆฝ่ายกฎหมายทนายความทีมงานทั้งหลายอย่าชะล่าใจระวังหลังกันด้วยนะครับ

เรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่ยิ่งกว่าแช่แป้งอยู่แล้วล่ะครับว่ารัฐมนตรี 6 คนที่ถูกอภิปรายจะได้รับการโหวตยกมือให้ผ่านในสภาแต่หลังจากนั้นคงยุ่งอิรุงตุงนังกันพอสมควรกับการแย่งเก้าอี้เสนาบดี

คอยดูให้ดีก็แล้วกันนะครับว่างานนี้ มุ้งไหนค่ายไหนจะหยิบชิ้นปลามัน และมุ้งไหนค่ายไหนจะตกเก้าอี้ร้องไห้กลับบ้าน

ไม่ใช่เฉพาะในพรรคพลังประชารัฐเท่านั้นพรรคเล็กพรรคน้อยเขาก็คอยเสียบคอยรอโอกาสมีการเก็บเบี้ยใต้ถุนร้านมีการประสานกับส.ส.พรรคฝ่ายค้านให้เป็นงูเห่าเลื้อยเข้าค่ายกันอยู่

โดยเฉพาะค่ายของคุณชัชวาลล์ นี่น่าจับตามองนะครับ นอกจากพยายามแตะมือกับส.ส.อนาคตใหม่ ที่ถูกยุบแล้วมีพรรคฝ่ายค้านอื่นๆได้ยินว่า แตะมือกันด้วย

โดยเฉพาะแถวๆพรรคเพื่อชาติไม่รู้ไป ‘เพื่อชัช’ กันอยู่บ้างหรือเปล่า”