ส.ส.นภาพร วอนอย่าขู่นักศึกษาชุมนุม รัฐบาลควรรับฟังเสียง

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 29 ก.พ. 2563 น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย และรองเลขาธิการพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนักศึกษาหลายสถาบันชุมนุมเเบบเเฟลชม็อบเพื่อเเสดงออกทางการเมืองเเละ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาเเสดงความไม่เห็นด้วยกับการชุมนุม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรพูดเรื่องไม่อยากให้นักเรียน นิสิตนักศึกษาต้องหมดอนาคตเพราะอาจถูกดำเนินคดีอาญาจากการร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบเพราะเป็นการพูดในทำนองข่มขู่ไม่ให้พวกเขาเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งถือเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการแสดงออกทางการเมือง

น.ส.นภาพร กล่าวว่า สาเหตุที่นิสิตนักศึกษาออกมาแสดงพลังจัดกิจกรรมแฟลชม็อบพร้อมกันทั่วประเทศ เกิดจากความผิดหวังที่ประเทศไม่มีประชาธิปไตยอย่างแท้จริงมาตั้งแต่การรัฐประหารเมื่อปี 2557 เพราะการรัฐประหารในครั้งนั้นทำให้พวกเขาได้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน แต่ก็ยังให้โอกาส เพราะเห็นว่าอีกไม่นานคงจะได้เลือกตั้ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ก็ยังได้รัฐบาลที่สืบทอดอำนาจกลับมาเหมือนเดิม จึงทำให้พวกเขารู้สึกผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนกระทั่งมีการยุบพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยด้วยเหตุผลที่ค้านกับสายตาประชาชน มันจึงกลายเป็นฟางเส้นสุดท้าย ที่ทำให้พวกเขาต้องออกมาเรียกร้องความยุติธรรม

“รัฐบาลควรฟังเสียงเรียกร้องและความต้องการของพวกเขา ที่ต้องการมีส่วนกำหนดอนาคตของตัวเอง มากกว่าจะออกมาพูดในทำนองข่มขู่ หรือปล่อยให้ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลออกไปใส่ร้ายป้ายสีเรื่องการชังชาติ ซึ่งนอกจากจะไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาที่แท้จริงแล้ว ยังจะเป็นการสร้างความขัดแย้งไม่รู้จบ” น.ส.นภาพร กล่าว