เยียวยาครอบครัววีรบุรุษถ้ำหลวง ‘ทอท.’ มอบ 4.2 ล้าน-ยกหนี้สหกรณ์

ทอท.สรุปยอดเบื้องต้น 4.2 ล้านบาทช่วยเหลือครอบครัว ‘จ่าเอกสมาน’ พร้อมยกหนี้สหรณ์ออกทรัพย์อีก 1.6 ล้านบาท

12 ก.ค. 2561 – นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ จ.อ.สมาน กุนัน พนักงาน ทอท. อดีตนักจู่โจมทำลายใต้น้ำที่เสียชีวิตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอคาเดมี ที่ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงรายว่า เงินช่วยเหลือ และเงินชดเชยในเบื้องต้นจาก ทอท. อยู่ที่ประมาณ 4 ล้านบาท ซึ่งหลังจากนี้คณะกรรมการ ทอท. ก็จะหารือกันต่อไปว่าจะมีแนวทางช่วยเหลือใดเพิ่มเติมอีกบ้าง ทั้งนี้ จ.อ.สมาน เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว แม้ว่าจะไม่มีบุตร แต่ก็ยังมีบิดา-มารดา และภรรยา ที่ทอท.จะต้องมั่นใจได้ว่าเงินช่วยเหลือ และเงินชดเชยที่ครอบครัวจ.อ.สมานได้รับจะทำให้ครอบครัวสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

นายนิตินัย กล่าวต่อว่า สำหรับเงินช่วยเหลือ และเงินชดเชยประมาณ 4 ล้านบาทนั้น ประกอบด้วย เงินชดเชย 1.8 ล้านบาท หนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ ทอท. 1.6 ล้านบาท และสหกรณ์ฯ ทอท. สมทบเงินช่วยเหลือเพิ่มให้อีก 2.5 แสนบาท

นอกจากนี้ธนาคารออมสินได้ยกหนี้ให้อีก 7 แสนบาท รวมถึงบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งแม้ว่า จ.อ.สมาน จะขาดการส่งเบี้ยประกันชีวิตมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ทางผู้บริหารบริษัทฯ ได้กรุณาส่งเบี้ยที่ขาดส่งให้ เพื่อให้มีสิทธิ์ในการเคลมประกันชีวิต อยู่ที่ 1.1-1.2 ล้านบาท ส่วนพิทยประกันภัยสมทบให้อีก 1 แสนบาทและกองทุนช่วยเหลือของกรมบัญชีกลางให้อีก 4.9 แสนบาท.

ขอบคุณภาพจาก sanook.com