‘ปวิน’ ดีใจเลิกเกี่ยวดองคนไม่ซื่อสัตย์ต่อคำพูด อัด ‘ช่อ’ นักการเมืองเกรดต่ำ ‘ปิยบุตร’ โหนผู้พิพากษายิงตัวตาย

ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษามหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

แล้วอย่างนี้จะไม่ให้ด่าได้ไงเช้าวันอาทิตย์แทนที่จะนอนตื่นสายๆ แต่จิตใจมันรุ่มร้อนพรีเซ้นต์ตัวเองเป็นคนรุ่นใหม่ที่รักประชาธิปไตย ยืนอยู่บนหลักการ แต่กี่ครั้งกี่หนแล้วที่พิสูจน์ว่าไอ้หลักการที่พูดถึงแม่งอ่อนปลวกเปียก 

ไม่นานมานี้อีช่อประกาศว่าไม่ควรมีใครต้องเสียชีวิต เพราะอุดมการณ์ทางการเมือง คำพูดของนักการเมืองเกรดต่ำแบบนี้ ถือว่าตบหน้าทั้งลุงนวมทอง และท่านผู้พิพากษา คนที่พร้อมพลีชีพเพื่อพิสูจน์ความอยุติธรรม ต้องได้รับความชื่นชม ไม่ใช่เหยียดหยันไม่มีการเสียสละอะไรยิ่งใหญ่ไปกว่าการสละชีพเพื่ออุดมการณ์ตัวเอง

…ที่มันเลวร้ายกว่านั้นพรรคตัวเองตบหน้าคนตายไปแล้ว ไม่ทันไรปิยบุตรออกมาโหนคนตายบอกว่าต้องคืนคำพิพากษาให้ท่านผู้พิพากษา อ้าวที่พรรคเคยเหน็บแนมคนสละชีพเพื่ออุดมการณ์ตอนนี้เปลี่ยนท่าทีแล้วหรอ? 

เหลือเชื่อคนพวกนี้คือคนที่ดิชั้นรู้จักมาก่อนและเคยเชื่อใน integrity มาวันนี้พูดเลยดีใจจริงๆที่ไม่ต้องเกี่ยวดองกันอีก เป็นนักการเมืองที่น่าขยะแขยงไม่แพ้ฝ่ายเผด็จการ.