อย่าประสาทรับประทาน ‘หมอเหรียญทอง’ แนะตั้งสติเชื่อมั่น ‘รัฐบาลลุงตู่’ เอาอยู่ ‘โควิด-19’

พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะและอดีตนายทหารยุทธการกรมแพทย์ทหารบกโพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

“ผมไม่ได้มีหน้าที่อะไรแต่ขอเผือกเพื่อให้ประชาชนไม่ตื่นตระหนก และมั่นใจว่าหากเกิดสถานการณ์ระบาดรุนแรงจนอาจจะเลวร้ายขึ้นรัฐบาลโดย“ลุงตู่” นี่แหละครับจะประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเฉพาะพื้นที่ที่ต้องควบคุมและจะใช้กองทัพไทยเข้าร่วมปฏิบัติการกับกระทรวงสาธารณสุข ในรูปแบบปฏิบัติการต่อต้าน“สงครามชีวะ” (Biological warfare) โดยมีการควบคุมพื้นที่ระบาดเป็นวงแหวนหลายชั้นเพื่อการควบคุมอย่างเป็นลำดับขั้น(Echelon)

ทั้งนี้ผมมั่นใจว่าบุคลากรทางการแพทย์และกองทัพไทยจะสามารถสนธิกำลังควบคุมและบำบัดรักษาโรคไม่ว่าจะเป็นรูปแบบรพ.สนาม, รพ.ประจำถิ่นเราสามารถจัดตั้งรพ.สนาม ที่มีจำนวนเตียงรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ครับแต่รูปแบบอาจไม่ทันสมัยเหมือนจีนเท่านั้น แต่ใช้งานได้แน่ทั้งนี้ยังไม่นับรวมถึงปฏิบัติการส่งกำลังบำรุงจากเหล่าทหารทุกเหล่าครอบคลุมทุกพื้นที่ที่เกิดสถานการณ์

ทั้งนี้เพื่อดำรงความอยู่รอดของประชาชนในพื้นที่ควบคุมให้ดำรงชีวิตได้หากเกิดสถานการณ์เลวร้ายเช่นนี้ ประชาชนต้องมีสตินะครับอย่าตื่นตระหนกจนไร้วินัยจลาจลวุ่นวาย นะครับขอให้เชื่อมั่นลุงตู่เชื่อมั่นรัฐบาลเชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุขกองทัพไทยและทุกๆส่วนราชการ…

ที่สำคัญ“จิตอาสา” คนไทยทุกคนจะรวมเป็นหนึ่งครับ… เน้นย้ำอีกครั้งว่า…อย่าตื่นตระหนก…คิดเสียว่านี่คือ“สงครามชีวะ”หนีไปไหนไม่ได้ต้องสู้กับมันอย่างมีสติ…

ชิวๆนะครับ…อย่าประสาทรับประทานครับ…ใครจะด่าจะป่วนผมไม่ต่อล้อต่อเถียงด้วยผมขอให้มีสติกันนะครับ”