เลือก ‘พิธา’ เป็นประธานส.ส.อดีตอนาคตใหม่ ลั่นบ้านหลังใหม่ แต่หัวใจยังยืนข้างประชาชน ประชาธิปไตย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ กล่าวเมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2563 ที่ศูนย์ประสานงาน ส.ส. ฝั่งธนบุรี ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่าตนในฐานะตัวแทน ส.ส. ขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะย้ายไปพรรคใหม่ด้วยกัน นั่นคือ “พรรคก้าวไกล” ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการติดต่อประสานกัน คาดว่าจะไปสมัครเข้าพรรคได้ในช่วงสัปดาห์หน้า

“ภารกิจของ ส.ส. ทั้ง 55 คน คือ สานต่ออุดมการณ์ สานต่อภารกิจพรรคอนาคตใหม่ เรายังยึดมั่นหลักการในอดีตที่เคยทำงานร่วมกันมา ดังนั้นขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ แม้จะอยู่บ้านหลังใหม่ แต่หัวจิตหัวใจยังเหมือนเดิม เรายังคงยืนอยู่ข้างประชาชน ยืนอยู่ข้างประชาธิปไตย ยืนหยัดต่อต้านการสืบทอดอำนาจคณะรัฐประหาร และผลักดันนโยบายที่ก้าวหน้าต่อไป” นายพิธากล่าว

นายพิธากล่าวด้วยว่า ตอนนี้ที่ประชุม ส.ส. ได้มีมติเลือกตนเป็นประธาน ส.ส. ชั่วคราว และเลือกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ เป็นโฆษกชั่วคราว ทั้งนี้ แม้จะอยู่ในกระบวนการย้ายพรรคใหม่ แต่ปัญหาของประชาชนรอไม่ได้ จำเป็นต้องทำงานต่อทันที จึงมีประเด็นที่เพื่อน ส.ส. จะต้องขับเคลื่อนระหว่างปิดสมัยประชุมสภา ผ่านคณะทำงานต่างๆ อาทิ ปัญหาไวรัสโควิด-19 ปัญหาเรื่องพิษเศรษฐกิจ กรณีแฟลชม็อบของนักเรียนนิสิตนักศึกษา ปัญหาภัยแล้ง และกรณีที่สืบเนื่องจากการเสียชีวิตของ คณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา นอกจากนี้ยังมี กรณีสืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีข้อมูลเตรียมดำเนินการต่อไป.