แชร์-โพสต์เฟคนิวส์แห่ขอขมา ‘หมอวรงค์’ ชี้ประชาชนเหล่านี้คือเหยื่อของผู้ไม่หวังดี

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(ซีอีโอรปช.) ได้โพสต์รูปภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่14 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

ประชาชนเหล่านี้คือเหยื่อ!!!!

หลังจากที่ผมประกาศดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข่าวปลอม ที่ทำให้ผมเสียหายผมได้รับติดต่อจากหลายรายเท่าที่มีการประสานและพูดคุยทำให้รับรู้ได้ว่า แต่ละคนนั้นคือเหยื่อของผู้ที่ไม่หวังดีประชาชนไม่ใช่คู่ขัดแย้ง

บางรายเป็นแม่บ้านอ่านหนังสือไม่ออกไม่ค่อยเข้าใจการเมืองหลงแชร์ ข้อมูลเท็จกลายเป็นสามีดูข่าวแล้วทราบว่าเป็นภรรยาตนเองต้องรีบประสานงานมา

บางรายเป็นคนไข้ไตวายนอนฟอกไตไม่มีอะไรทำอ่านข่าวปลอมแล้วหลงแชร์ ที่สำคัญบางรายเป็นประชาชนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย ผมบอกให้โทรหาทนายความของผมกลับไปติดต่อทนายความในตลาดทำท่าจะถูกทนายความในตลาดบ้านตัวเองหลอกเสียอีก

ผมจึงมีบทสรุปว่าคนเหล่านี้ คือเหยื่อของฝ่ายการเมือง ไม่ใช่ผู้กระทำผิดโดยสันดาน จึงตัดสินใจให้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ด้วยตนเอง เพื่อมาสำนึกผิดอย่างน้อยเมื่อมาสารภาพผิดผมจึงไม่ติดใจเอาความ แต่มีข้อแม้ว่าถ้าทำซ้ำอีกผมดำเนินคดีทันที

แถมท้ายครับวันก่อนเห็นกลุ่มคนไปเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญที่สภา ผมอยากบอกว่าหลายประเทศประกาศไม่ให้มีการรวมกลุ่มคน แม้แต่พิธีทางศาสนา เพราะจะแพร่เชื้อได้ 

จึงเป็นเวลาที่คนไทยทุกคนต้องช่วยกันต่อสู้กับเชื้อที่มองไม่เห็นนี้ โดยไม่แบ่งฝ่ายด้วยการรับผิดชอบตัวเองและปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังนั้นการรวมกลุ่มมาเรียกร้องทางการเมืองจึงไม่ถูกที่ถูกเวลาและจะกลายเป็นเหยื่อของเชื้อที่มองไม่เห็นได้