ทั่วโลกเขาสร้างความร่วมมือจะจัดการโควิด19 อย่างไร แต่ ‘คณะก้าวหน้า’ กลับรณรงค์จะล้มรัฐบาลยังไง

นายพิชิต ชัยมงคล อดีตแกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) ซึ่งเคยเป็นเพื่อนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

ประเทศไทยมีเสรีภาพทุกเวลา แม้แต่ในนาทีที่ไทยเจอโรคระบาด

สิ่งที่พวกคุณทำคือ ยังไม่ก้าวข้ามเรื่องผลประโยชน์ทางการเมือง เสรีภาพที่เรียกร้องมันต้องมาควบคู่กับการรับผิดชอบต่อประชาชนด้วยนะครับ ผมอ่านข้อเสนอของเอก ตั้งแต่นายกลาออก ให้มีรัฐบาลพิเศษมาจัดการวิกฤติโควิด สุดท้ายม้วนลงที่แก้ รัฐธรรมนูญแล้วเลือกตั้งใหม่ เป้าหมายคือ แก้รัฐธรรมนูญฟอกผิด ให้คณะที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วยใช่ไหม

เปลี่ยนม้ากลางศึก แล้วจะเหลือคนไปเลือกตั้งกี่คนอะครับ

มองดูทั่วโลกหน่อยครับ อเมริกา ก็โดนใช่น้อย ทรัมป์ต้องลาออกด้วยไหม

สถานการณ์โรคระบาด ยังเอาสถานการณ์นี้มาเป็นการเมืองเฉพาะกลุ่มตน ผมว่าผิดที่ ผิดเวลา ผิดจังหวะไปหน่อย เอาตรงๆชาวบ้านๆคือ เห็นแก่ตัว ไปนิดนะครับ

ทั่วโลกเขาสร้างความร่วมมือว่าจะจัดการ โควิด19 อย่างไร คณะฯคุณกลับรณรงค์สร้างความร่วมมือ จะล้มรัฐบาลยังไง

การเป็นผู้นำ ไม่ใช่แค่ขึ้นตำแหน่งสูง แต่สถานการณ์จะบ่งบอกว่าคุณจะป็นผู้นำแบบไหน นำแบบคิดเอาความอยู่รอดของประชาชนมาก่อน หรือ คิดแบบให้ตัวเองได้ตรงตามเป้าก่อนค่อยมาแก้ปัญหาประชาชน วิกฤติสะท้อนวิธีเป็นผู้นำ ภาวะผู้นำคุณไม่ผ่านเรื่องนี้ มันไม่ใช่เนื่องเอามันทางการเมืองครับ วุฒิภาวะในการมองสถานการณ์คุณต่ำไป

วินาทีประเทศไทยตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องรัฐล้มเหลวหรือประสบความสำเร็จในการจัดการโรคระบาด แต่เป็นวินาทีที่ประชาชนไทยจะร่วมมือกันยังไง เพื่อก้าวผ่านไปด้วยกัน

เอาวิกฤติประชาชน มารณรงค์การเมือง มันไม่สง่างามหรอกครับ มันอาจเป็นเสรีภาพ ที่คุณต้องการ แต่เสรีภาพนั้นต้องมีความรับผิดชอบต่อสถานการณ์ประเทศด้วยครับ

ถ้าพวกเรายังรอดจาก โควิด19 เรายังมีนาทีให้ด่าและไล่รัฐบาลอีกเยอะ

กลุ่ม IS ยังประกาศยุติกิจกรรม

กลุ่มคณะก้าวหน้า คุณประกาศสร้างกิจกรรม

คิดเองนะครับ