‘ณัฐวุฒิ’ ร้อนใจ ‘สั่งปิดสารพัดกิจการ บอกคนไทยให้อยู่บ้าน แต่เรื่องชาวต่างชาติจะเข้ามายังไม่ห้ามเด็ดขาด ไม่รู้เหลือไว้ทำไม’

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สั่งปิดสารพัดกิจการ บอกคนไทยให้อยู่บ้าน แต่เรื่องชาวต่างชาติจะเข้ามายังไม่ห้ามเด็ดขาด ไม่รู้เหลือไว้ทำไม

ต้องการให้ทุกอย่างนิ่งแต่ไม่มีมาตรการรองรับไม่มีทางเป็นไปได้ ถ้าวันนี้ยังไม่ชัดสัปดาห์หน้าได้เห็นคนต่างจังหวัดไหลกลับบ้านแน่

ฝนจะตกหนักมดยังขนไข่ย้ายรัง มนุษย์ที่กำลังจะไม่มีกิน จะนอนรออดตายอยู่ได้อย่างไร

รัฐบาลต้องคิดเร็วทำทันที จริงๆคือต้องคิดให้ครบแล้วประกาศพร้อมกัน ปล่อยแบบนี้มีแต่จะโกลาหล

ที่สำคัญคือต้องไม่พูดกลับไปกลับมาอีก อย่าเติมอารมณ์คนให้ไปไกลกว่านี้

มาตรการภาษี บรรเทาภาระหนี้ เยียวยาผู้ประกอบการ ลูกจ้าง ต้องออกมาพร้อมกันไม่กะปริดกะปรอย

เงินใช้จ่ายฉุกเฉิน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำ ควรทำอย่างด่วนที่สุด

เคยบอกให้หน่วยราชการเร่งจัดประชุมสัมมนา งบส่วนนั้นรวมถึงงบศึกษาดูงานของรัฐสภา องค์กรปกครองท้องถิ่น เอามาจัดการให้ภาคธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหาร ทัวร์ หรืออื่นๆที่เกี่ยวข้องได้หรือไม่ อย่างไร

กองทุนประกันสังคมเอามาดูแลลูกจ้าง ราคาสินค้า ค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา แก๊สหุงต้ม น้ำมัน ฯลฯ ต้องหยุดเก็บหรือทำให้ลดลงบางส่วนช่วงนี้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย

ไม่ใช่การโปรยเงินแจกประชาชน แต่เป็นการบริหารจัดการในสถานการณ์วิกฤต ไม่ต้องกังวลข้อจำกัดเรื่องกฎหมาย รัฐบาลนี้จัดจ้านเรื่องยกเว้นอยู่แล้ว

คิดให้ครบว่าเป็นประโยชน์ รักษาคนป่วย ป้องกันคนเสี่ยง ยุติการแพร่ระบาด ดูแลคนไม่ป่วยให้รอดไปด้วยกัน ภายใต้เป้าหมายนี้ทุกอย่างต้องทำได้

ไม่มีใครคิดหาเรื่องรัฐบาลหรอก ทุกคนเอาใจช่วย แต่เห็นแบบนี้แล้วร้อนใจ

ประเทศไทยชนะเองไม่ได้ เป็นหน้าที่ของรัฐบาล