‘นิพิฏฐ์’ อย่าด่าคนเดินทางกลับบ้านแต่จงด่ารัฐบาลที่นโยบายผิดพลาด อย่าให้รัฐบาลเป็นลูกแหง่ที่ต้องป้อนนมครั้งละ 5 ออนซ์

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ถ้าจะด่า..อย่าด่าคนที่เดินทางกลับบ้าน จงเข้าใจและเห็นใจเขา แต่จงด่ารัฐบาลที่นโยบายผิดพลาด ไม่มีอะไรรองรับเขา”

นายนิพิฏฐ์ กล่าวอีกว่าวิจารณ์ได้ รัฐบาลต้องเข้มแข็ง

บางวันตื่นขึ้นมา ยังไม่ได้แปรงฟันเลย ผมก็ชมรัฐบาลแล้ว ให้กำลังใจรัฐบาลมาตลอด เป็นอย่างนี้มาตลอดในช่วงวิกฤติโรคระบาด แต่นโยบายไหนที่รัฐบาลทำผิดพลาด จะให้ผมชมโดยไม่ลืมหูลืมตาคงไม่ได้

เราอยู่ในสังคมประชาธิปไตยนะครับ ตื่นเช้าผมก็กินข้าว(ไม่กินหญ้า) กินกาแฟ,กินไข่ กินปลา บำรุงสมอง แถมโอเมก้า-3 เข้าไปอีกเม็ดหนึ่ง ก็พอวิเคราะห์ได้ว่าอย่างไหนผิดอย่างไหนถูก เราอยู่ในสังคมประชาธิปไตยเราก็ควรมีสิทธิวิจารณ์ได้

ผมเห็นคน(บางคน) ตั้งข้อรังเกียจประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน ก็เลยออกมาบอกว่าอย่าโทษประชาชนเลย การรับรู้ และการเข้าใจสถานการณ์ของประชาชนมันต่างกัน ต้องโทษนโยบายที่ผิดพลาด แล้วไงครับ พอแตะรัฐบาลเข้าหน่อย ใจหวิวๆจะเป็นลมต้องควักยาดมตราลิงถือลูกท้อมาทาขมับเลยหรือครับ

อย่าให้รัฐบาลเป็นลูกแหง่ที่ต้องป้อนนมครั้งละ 5 ออนซ์เลยนะครับ ช่วงวิกฤติ ต้องใช้ไม้เรียวตีก้นให้รัฐบาลเข้มแข็ง ไม่งั้นรัฐบาลจะปกป้องประชาชนที่อ่อนแอไม่ได้ รัฐบาลต้องเข้มแข็ง เอาจริง เอาจัง เอาขวดนมไปทิ้งครับ ช่วงนี้ ไม่ต้องให้กินนม.