‘หมอเหรียญทอง’ แจงเหตุรพ.มงกุฎวัฒนะ ไม่รับบริจาคเงินหรือสิ่งของในขณะนี้ ลั่นพร้อมรบโควิด-19 แบบหมดเนื้อหมดตัว

พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ฏดดยมีรายละเอียดดังนี้

ทำไมผมไม่รับบริจาคเงินหรือสิ่งของในขณะนี้…

  1. สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่จำเป็นสำหรับ รพ.มงกุฎวัฒนะ เพราะยังอยู่ในวิสัยที่รับภาระได้ หากรับเงินหรือสิ่งของไปแล้วไม่ได้ใช้จริงหรือใช้น้อยกว่าความเป็นจริง มันเป็นเรื่องที่ไม่โปร่งใส อีกทั้งการรับบริจาคอาจควบคุมปริมาณการรับบริจาคได้ยากโดยเฉพาะเงินบริจาคที่โอนผ่านเข้าบัญชีเพราะกระแสความรู้สึกของมหาชนที่ตื่นตัว หากเกิดการบริจาคหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากแล้วจะเป็นการสูญเสียทรัพย์ของผู้บริจาคจนมากเกินความสมควร เกินความเป็นจริง ผมไม่สบายใจนะครับ ทั้งนี้ก็เพราะ รพ.มงกุฎวัฒนะเป็น รพ.เอกชนเป็นองค์กรธุรกิจที่แสวงหากำไรครับ
  2. ผมมีภาระหน้าที่ส่วนตัวในการเป็นผู้นำภาคประชาชนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ หากเกิดมลทินจากการรับบริจาคเงินหรือสิ่งของที่มากเกินความจำเป็น ไม่รอบคอบแล้ว ตัวผมเองจะตกเป็นเป้าหมาย ถูกให้ร้าย บิดเบือนจนเป็นข้อครหานินทาส่งผลเสียต่อภารกิจปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นภารกิจสำคัญยิ่งของผม…ชีวิตที่ถวายเป็นราชพลีของผมนี้ ไม่ต้องการแปดเปื้อนด้วยมลทินใดๆครับ
  3. ผมได้สัมผัส ‘ศรัทธามหาชน’ แล้วนะครับ มันยิ่งใหญ่และมีค่ามากมายมหาศาล ผมภาคภูมิใจอยู่แล้ว ชีวิตในชาตินี้ของผม…ไม่เสียชาติเกิดแล้วล่ะครับ
  4. หากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 สิ้นสุดเมื่อไหร่ รพ.มงกุฎวัฒนะคงจะเจริญก้าวหน้า ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการมากมาย ไม่น้อยกว่าเดิมหรืออาจจะมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ นั่นคือผลประโยชน์ที่ รพ.มงกุฎวัฒนะได้รับอยู่แล้ว การบริจาคเงินหรือสิ่งของจะบริจาคให้ รพ.มงกุฎวัฒนะกันไปทำไมล่ะครับ…การบริจาคเงินหรือสิ่งของให้ รพ.มงกุฎวัฒนะจะมีขึ้นในกรณีที่สถานการณ์ระบาดรุนแรงคับขันจน รพ.มงกุฎวัฒนะขาดสภาพคล่องทางการเงินหรือสิ่งอุปกรณ์ในการปฏิบัติการที่มีผู้ป่วยจากการระบาดจำนวนมากล้นจนต้องตั้ง รพ.สนาม เท่านั้นครับ…หากไม่ใช่สถานการณ์ในเงื่อนไขนี้แล้ว ผมจะไม่รับบริจาคเงินหรือสิ่งของใดๆครับ

ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ

พล.ต. นพ.เหรียญทอง โพสต์อีก ก็เพราะท่านทั้งหลายนี่แหละที่เอาแต่ยกยอปอปั้น เชียร์ผม…ไอ้ผมมันก็เป็นจอมเผด็จการที่แสนจะบ้ายอเสียด้วย …เลยประกาศสงคราม รบกับไอ้โควิด-19 เตรียมพร้อมรบจนเตลิดเปิดเปิง พร้อมรบแบบหมดเนื้อ หมดตัว หมดตูดก็เอา ส่วนกองเชียร์ทั้งหลายในเฟซก็ทำท่าจะกลายเป็นทหารนักรบกันไปหมดแล้ว…กองเชียร์ทั้งหลายว่าไง

แล้วพ่อแม่พี่น้องลูกหลานที่ติดเชื้อโควิด-19 ยังอยากจะมาอยู่ที่ ‘ค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ’ กันอีกมั๊ย…รุ่นที่ 1 หายดี ย้ายไปโรงแรมแล้ว รุ่นที่ 2 ก็เพิ่งส่งไปโรงแรมอีก 1 คนเมื่อบ่ายวันนี้…รัฐบาลก็สุดแสนจะเตรียมโรงแรมซะอย่างดี…มีเลวอยู่ที่เดียว ก็ไอ้ ‘ค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ’ นี่แหละครับ

อย่าเครียดกับไอ้โควิด-19 นะครับ เราต้องทำให้เรารู้สึกว่าไอ้โควิด-19 มันเป็นแค่โรคระบาดธรรมดาๆให้ได้…กูไม่กลัวมีง ไอ้โควิด-19…แต่ตอนนี้กูขอเก็บตัวอยู่ในบ้านก่อน อย่าเพิ่งซ่าส์กับมันนะครับ

พี่เหรียญ ผบ.ค่ายกักกันมงกุฎวัฒนะ…จอมโหดผู้น่ารัก(แต่บ้ายอ)
1 เม.ย.63 เวลา 15.43 น.