อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ห่วงพี่น้องคนไทย ส่งทีมงานมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 ให้โรงพยาบาลสันกำแพง

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า “ดิฉันติดตามข่าวสารจากเมืองไทย อย่างต่อเนื่องด้วยใจยังผูกพันและคอยเป็นห่วงพี่น้องคนไทยทุกคนเสมอค่ะ โดยเฉพาะการรักษาพยาบาลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งขณะนี้บุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าของเรายังขาดแคลนอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยและรับมือกับเชื้อไวรัสนี้ ดิฉันก็ขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยเสริมอุปกรณ์ที่จะช่วยป้องกันเชื้อและประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

วันนี้จึงได้ขอให้ตัวแทนไปมอบชุด PPE หน้ากากอนามัย N95 และหน้ากากอนามัย ให้กับโรงพยาบาล โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ได้ขอให้ท่าน ส.ส. จักรพล ตั้งสุทธิธรรม เป็นตัวแทนมอบให้โรงพยาบาลสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดบ้านเกิดของดิฉันค่ะ เพราะทราบว่าทางจังหวัดและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่กำหนดให้โรงพยาบาลสันกำแพงเป็นศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการไม่รุนแรง นอกจากนี้ ยังได้ให้ทีมงานนำอุปกรณ์ไปมอบให้กับคุณหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดีซึ่งเป็นหนึ่งในอีกหลายโรงพยาบาลที่รับรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 อีกด้วยค่ะ

ดิฉันหวังว่าอุปกรณ์ที่มอบให้นั้นจะช่วยให้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรที่เกี่ยวข้องคลายความกังวลกับภาวะการขาดแคลนอุปกรณ์ได้บ้างไม่มากก็น้อยค่ะ

และต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านทั้งที่อยู่ในสถานพยาบาลรวมถึงเจ้าหน้าที่ อสม. ที่ลงพื้นที่ตรวจตามบ้านเรือนประชาชน รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่คอยเป็นส่วนสนับสนุนอีกหลายหน่วยงานด้วยค่ะ

ในห้วงเวลานี้ น้ำใจแม้เพียงคนละเล็กคนละน้อย เมื่อรวมกันเข้าก็กลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้ และเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน และเราจะคอยเป็นกำลังใจให้กันและกันค่ะ”