‘หมอวรงค์’ เอือมนักการเมืองฝ่ายค้าน ‘เยอะ’ ไปหรือเปล่า

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(ซีอีโอรปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อเช้าวันที่ 20 เม.ย. 2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ฝ่ายค้านเยอะไปหรือเปล่า???

จำได้ว่าในช่วงโควิดระบาดใหม่ๆ ฝ่ายค้านก็พยายามเสนอมาตรการ และโจมตีว่ารัฐบาลล้มเหลวในการป้องกันการแพร่เชื้อ หลังจากที่รัฐบาลได้ปรึกษาหารือทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ออกมาตรการต่างๆออกมา

กลายเป็นว่า ประเทศไทยได้รับคำชื่นชมว่า ความร่วมมือของประชาชนคนไทย และการควบคุมกาแพร่ระบาดของไทย ดีเป็นอันดับต้นๆของโลก จนนานาชาติชื่นชม ฝ่ายค้านจึงต้องเงียบลง

มาล่าสุดคือ ผลกระทบทางเศรษฐกิจ ที่เกิดขึ้นกับประชาชน เป็นเรื่องปกติที่ต้องได้รับผลกระทบในวงกว้างทั่วโลก เราเห็นฝ่ายค้านออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ที่หนักมากคือ การที่รัฐบาลเชิญมหาเศรษฐี เพื่อมาร่วมปรึกษาหารือ ถ้าเรามองในสามัญสำนึกทั่วๆไปก็น่าจะดีนะ ที่รับฟังคนที่เขาประสบผลสำเร็จ

แต่แปลกที่ฝ่ายค้านแสดงออกจนน่าตกใจ ปั่นกระแส#รัฐบาลขอทาน จนขึ้นติดอันดับ ตามด้วย#รัฐบาลส้นตีน และล่าสุดยังออกมาต่อว่า ว่าการทำจดหมายเชิญ ทำให้เศรษฐีที่อยากบริจาคไม่กล้าบริจาค มันช่างย้อนแย้งกับวันก่อนที่ติด #รัฐบาลขอทาน

ผมคิดว่าการรุกรูปแบบเชิญผู้ประสบความสำเร็จ คล้ายเชิญทีมแพทย์นี้ เป็นการรุกที่ฝ่ายค้านคิดไม่ถึง ถ้ามองด้วยความเป็นธรรม ถือว่ารัฐบาลเปิดกว้าง ฝ่ายค้านน่าจะใจเย็นสักหน่อย ว่าเขาคุยอะไรกัน เอื้ออะไรให้กันไหม จะได้ไม่เสียหน้า เหมือนเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาด

แถมท้ายหน่อยนะว่า การรับของบริจาคของประชาชนช่วงโควิด ไม่ใช่ตัวชี้วัดภาวะอดยากของประเทศหรอก แต่เป็นน้ำใจของผู้ให้ และความคุ้นเคยของผู้รับ เพราะผมเคยเป็นประธานศาลเจ้า เทกระจาดมาหลายรอบ แม้ไม่มีวิกฤตอะไร คนก็มากันแน่นมาก เพียงแต่ช่วงนี้ควรจะจัดระเบียบเพื่อป้องกันเชื้อโควิดด้วย