‘หม่อมเจ้าจุลเจิม’ ถึงกับสะดุ้ง! ค่าไฟพุ่งพรวดขึ้นเท่าตัว ฝากแชร์ให้ ‘ศรีสุวรรณ’ ช่วยกระตุ้นรัฐบาลด้วย

มจ.จุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า โควิดไม่กลัวแล้ว กลัวไม่มีเงินจ่ายค่าไฟฟ้า

เห็นประชาชน ชาวบ้านบ่นค่าไฟฟ้ากระโดดอย่างน่ากลัว ผมคนหนึ่งละขอบ่นบ้าง ค่าไฟฟ้าบ้านผม ใช้เดือนละ 12000 บ้านใหญ่ ลูกเต้าเยอะ (ค่าไฟฟ้า ลดบ้าง เพิ่มบ้าง)แต่ในปัจจุบัน ลูกๆออกเรือนกันไปหมด อยู่กันสองคนตายาย แอร์ สามตัว (รวมห้องนอน จะเปิดก่อนนอน และปิดเมื่อตื่นนอน) มาเดือนนี้เห็นบิลค่าไฟฟ้าเดือนปัจจุบัน โดด ขึ้นเป็น 21000 อะไรกันวะ

เขาเล่นอะไรกันครับ กระทรวงพลังงาน กฟผ กฟน กฟภ ไหนบอกว่าซื้อไฟฟ้าจากเอกชนที่ลงทุนกัน ในประเทศ ลาว เขมร พม่า ค่าไฟฟ้าจะถูกลง เพราะ EGAT ไม่ต้องลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าเอง ตอนนี้ซื้อจากเอกชนบางส่วนมาขายให้ ปชช แต่ทำไมถึงแพงจัง ส่วนต่าง ระหว่างผลิตเอง หรือซื้อจากเอกชนผลิต มันคงจะได้สมประโยชน์ ทั้งคู่ (กินค่าคอมมิชชั่นจากการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ?????) ส่วนผู้ใหญ่ ผู้น้อย ใน กฟผ กฟน กฟภ รมต พลังงาน และผู้บริหาร ก็ใช้ไฟฟ้ากันฟรีกัน นอนเปิดแอร์แคะสะดือจุ่นๆ กันเป็นแถวๆ ใครบอกว่าของฟรีไม่มีในโลก

คุณศรีสุวรรณ ครับ ช่วยร้องเรียนให้รัฐบาล โดยเฉพาะ กระทรวงพลังงาน ให้ชี้แจงให้หน่อยครับ ว่า กฟผ (EGAT) รับซื้อไฟฟ้า จากเอกชน ที่ผลิตจาก ประเทศเพื่อนบ้านราคาเท่าใด และเอามาขายให้พวกเราเท่าใด ++++++ หรือเพราะอากาศร้อน ค่าไฟฟ้าถึงได้กระโดดขึ้นอย่างมโหฬาร อย่ามาโทษว่าเพราะอากาศมันร้อนเลยครับ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องกักตัวต้องอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาล และอีกประการหนึ่ง ขอถามหน่อยว่า ตอนนี้ค่าแก็ส สำหรับผลิตไฟฟ้าก็ลดแล้วมิใช่หรือครับ แต่ค่าไฟฟ้าสวนกระแส

คุณศรีสุวรรณครับ ช่วยตรวจสอบกับรัฐบาลให้หน่อย เส้นทางของการซื้อขายไฟฟ้าของรัฐ กับเอกชน ราคาซื้อขาย จากต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จนถึงประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าต้องรับกรรมกัน

ใครรู้จักคุณศรีสุวรรณ แชร์ต่อให้ด้วยครับ อยากทราบการซื้อไฟฟ้าจากเอกชน ขอบคุณครับ

มจ.จุลเจิม โพสต์อีกว่า จากชาวบ้าน ที่เดือดร้อน ค่าไฟฟ้า ขึ้นอย่างบ้าคลั่ง ………พี่ศรีสุวรรณ อยู่ไหนครับ ช่วยกระตุ้นถามรัฐบาล และการไฟฟ้าให้หน่อย

เรื่องของไฟฟ้า เรื่องใหญ่มากนะครับ เพราะแต่ละบ้าน ขึ้นไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เป็นเรื่องผิดปกติอย่างมากนะครับ ชาวไฟฟ้าจะ มาอ้างว่าเพราะหน้าร้อน ใช้แอร์ พัดลม กันมาก ต้องอยู่บ้านกัน เพราะ รัฐบาลขอให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้าน เพราะโควิด -19

…แต่ที่ไฟฟ้าขึ้นเท่าตัว จริงไม่จริง ชาวบ้านเขามองกันว่า ต้นเหตุมันน่าจะมาจากกาที่รัฐบาล ให้คืนค่าประกัน มิเตอร์การใช้ไฟ…เงินที่การไฟฟ้าสำรองไว้แจกโบนัสพนักงาน มันหายไป จำเป็นต้องหาทางเอาคืน จะจริง จะเท็จ จริงไม่จริง ไม่ทราบ แต่ชาวบ้านเขาพูดกันนะครับ ชาวไฟฟ้าย่อมรู้ดีกว่าผม และชาวบ้าน

ม.จ. จุลเจิม ยุคล