‘หมอวรงค์’ ยันจม.นายกฯถึงมหาเศรษฐี ไม่ใช่อย่างที่ฝ่ายค้านกำลังประโคม วอนทุกฝ่ายรวมพลังฝ่าวิกฤติโควิด-19

นพ.วรงค์เดชกิจวิกรมประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(ซีอีโอรปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่22 เม.ย. 2563 โดยมีรายละเอียดเนื้อหาดังนี้

ต้องร่วมพลังกัน

ผมคิดว่าฝ่ายค้านน่าจะได้อ่านจดหมายของท่านนายกถึงมหาเศรษฐีแล้วนะ ถ้าได้อ่านน่าจะรู้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่ฝ่ายค้านประโคม#รัฐบาลขอทานหรือ#รัฐบาลส้นตีนตามที่ฝ่ายค้านเข้าใจ

เป็นเรื่องปกติที่ในภาวะวิกฤตแต่ละประเทศ ต้องระดมความร่วมไม้ร่วมมือในรูปแบบต่างๆเพื่อช่วยเหลือประชาชน ถ้าผู้ที่มีศักยภาพช่วยกันขับเคลื่อนตามแนวทางที่ตนเองถนัด โดยเป้าหมายคือการช่วยเหลือประชาชน นั่นหมายถึงเครื่องยนต์หลายๆขนาด ร่วมพลังกับเครื่องยนต์ใหญ่ของรัฐบาล สุดท้ายประชาชนและประเทศชาติก็ได้ประโยชน์

สิ่งที่อยากฝากรัฐบาลนั่นคือเวลานี้ใกล้เวลาที่ทีมสาธารณสุขและทีมเศรษฐกิจ จะต้องร่วมมือกันเป็นทัพหน้าโดยมีประชาชนทุกคนคือกำลังหลักร่วมกัน เพราะครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของประเทศที่การปลดคลายทางเศรษฐกิจของประเทศ จะเป็นการเริ่มพร้อมกับระเบียบกติกาทางสังคมใหม่ๆโปรดอย่าละเลยที่ต้องทำความเข้าใจประชาชน

อยากให้ฝ่ายค้านร่วมมือร่วมแรงกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมครั้งใหญ่ของประเทศ เพราะถ้าเราผ่านได้ด้วยดีอีกไม่นานประเทศไทยเราจะขยับเป็นประเทศแถวหน้าของโลกแน่นอน