‘หมอวรงค์’ เผยต่อไปนี้จะเรียกพวกที่มีพฤติกรรมชังชาติ แสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ของพวกตนเอง ว่า ‘ฝ่ายประชาธิปตาย’

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(ซีอีโอรปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อเช้าวันที่ 26 เม.ย. 2563 โดยมีรายละเอียดเนื้อหาดังนี้

ฝ่ายประชาธิปตาย

ผมถูกตำหนิจากเพื่อนๆหลายท่าน ที่ยอมไปเรียกอีกกลุ่มหนึ่งว่า”ฝ่ายประชาธิปไตย” เขาบอกว่า คนเหล่านี้เคยมีอำนาจต่อเนื่องมานาน ใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่ต่างจากเผด็จการ ทุจริตอย่างมโหฬาร แบ่งแยกประชาชน โดยเฉพาะจังหวัดไหนที่ไม่เลือก

ใช้สภาออกกฏหมายเพื่อตัวเอง จนนำไปสู่ทุจริตเชิงนโยบาย จนประชาชนนับล้านออกมาขับไล่ แม้แต่การเลือกตั้งล่าสุด ถ้าเป็นฝ่ายตนเองก็จะบอกว่าเป็นตัวแทนประชาชน แต่อีกฝ่ายซึ่งผ่านการเลือกตั้งมาพร้อมกัน กลับกล่าวหาว่าเผด็จการ

ผมก็อธิบายว่า คำว่าประชาธิปไตยของเขากับเรา ความหมายไม่ตรงกัน แต่เพื่อนๆก็อธิบายว่า ผมไม่ควรไปเรียก ถ้าไปเรียกจะยิ่งเข้าใจผิดกันใหญ่ เพราะเรามีการเลือกตั้ง มีรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติ มีนายกที่ผ่านตามกติกา เพียงแต่คนที่ลงแข่งแพ้แล้วงอแง ดังนั้นส.ส.ทุกฝ่ายต้องเหมือนกัน

ผมเลยบอกว่า ต่อไปนี้จะเรียกพวกนี้ว่า “ฝ่ายประชาธิปตาย” หมายถึงพวกที่มีพฤติกรรมชังชาติ อ้างประชาธิปไตย เพื่อสร้างความแตกแยก แสวงหาอำนาจ และผลประโยชน์ของพวกตนเอง.