‘วรงค์’ เย้ยกลุ่มเชิดชูคนโกงแล้วหนี ขุดประวัติศาสตร์ 2475 เริ่มใช้ไม่ได้ผลกับสังคมไทยแล้ว

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กWarong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดเนื้อหาดังนี้

new normalทางการเมือง

ความล้มเหลวในการรับมือโควิดของประเทศตะวันตกมีผลในทางจิตวิทยาต่อกลุ่มการเมืองที่ต่อต้านรัฐบาลยิ่งประชาชนประเทศเหล่านี้ใช้เสรีภาพที่เกินขอบเขตมีการชุมนุมประท้วงต้านการล็อคดาวน์ยิ่งทำให้มีการแพร่ระบาดของโควิดมากขึ้น

ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เฉพาะอเมริกาจากก่อนหน้านี้แค่วันละสองหมื่นกว่ารายวันนี้( 2พฤษภาคม)ขึ้นมาที่35,828 รายรวมยอดเป็น1,130,851 รายขณะที่ผู้เสียชีวิตยังยืนใกล้สองพันคนต่อวัน

ยิ่งสะท้อนถึงความล้มเหลวของหลักเสรีภาพที่เกินขอบเขตของประเทศตะวันตกในทางตรงข้ามกับประเทศไทยที่ใช้หลักเสรีภาพที่มีระเบียบวินัยผสมผสานวิถีแบบไทยทำให้การรับมือโควิดได้รับการชื่นชมมาก

จนกลุ่มที่ต้านรัฐบาลที่เดินตามหลังเสรีภาพตะวันตกแผ่วลงมากเก็บอาการไม่อยู่ไปเอาเรื่องการฆ่าตัวตายของประชาชนมาผูกโยงการเมืองทั้งๆที่เมื่อสืบสาวแล้วไม่เกี่ยวข้องกันและพาลถึงคุณหมอทวีศิลป์จะเรียกร้องให้ปลดออกซึ่งคุณหมอท่านก็ทำหน้าที่ได้ดีมากจนประชาชนชื่นชม

สิ่งที่พวกเรานักการเมืองต้องเรียนรู้จากประชาชนซึ่งประชาชนกำลังปรับตัวไปสู่new normal นั่นคือการรู้จักทิ้งระยะห่างเข้าแถวทิ้งช่วงใส่หน้ากากล้างมือมีระเบียบใหม่ในร้านอาหารทุกสิ่งคือระเบียบวินัยที่ไม่เคยเกิดแต่กำลังเป็นวิถีปกติใหม่ของประชาชนซึ่งจับต้องได้หมด

เมื่อเกิดnew normalต่อประชาชนจากนั้นทุกกลุ่มก็ต้องปรับตัวใหม่ต้องติดตามดูว่าnew normalทางการเมืองจะเป็นอย่างไรอย่างน้อยการจับแพะชนแกะปั่นกระแสเฟคนิวส์เชิดชูคนโกงแล้วหนีขุดประวัติศาสตร์ 2475 เริ่มใช้ไม่ได้ผลกับสังคมไทยแล้ว