‘สาทิตย์’ เย้ย ‘คณะก้าวหน้า’ ยิง ‘แสงปันบาป’ แนะกลับไปทำ ‘ตู้ปันบุญ’ ดีกว่า

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำกปปส. โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 12 พ.ค.2563 โดยมีเนื้อหาดังนี้

เอาเป็นว่า…ถ้าจะฟื้นฝอย…ต้องหา ความจริง!!!!

ตื่นเช้ามาวันนี้ วันที่โควิด ยังคุกคามชีวิตผู้คน คนในสังคมช่วย ทำ “ตู้ปันบุญ” ช่วยคนยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบ กลับปรากฏข่าว ยิงแสงเลเซอร์ โดยใช้ข้อความ ที่มุ่งเป้าโจมตีทางการเมือง

สวนทางกับ สังคม “ตู้ปันบุญ” อย่างสิ้นเชิง

เพราะข้อความที่ใช้ยิงแสง มุ่งสร้างความแตกแยก โดยใช้วาทกรรมกำกวม อำพรางความจริง กลายเป็น “แสงปันบาป” เพราะมุ่งเป้าโยนบาปให้คนที่ไม่ได้ทำ

สำนวนไทยว่า ฟื้นฝอยหาตะเข็บ คือ การรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆมาเล่าเม้าท์ใหม่ โดยไม่มีเรื่อง อะไรใหม่ และไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น น่าจะใช้ได้กับกรณีนี้

ผมว่า ถ้าจะเอาแสงมาฟื้นฝอย ก็ต้องหาความจริง..สิครับ จะรออะไร แต่ไหนก็ไหนๆ ยิงไปแล้ว ใช้ข้อความว่า “ตามหาความจริง” ซึ่งเฉลยตัวแล้ว

โดยการยอมรับว่า ตัวเองทำ คือ กลุ่มคณะก้าวหน้า ดูตัวคนทำคงนึกกันออก ว่า ใครเป็นใคร คิดยังไง เป้าจริงๆคืออะไร เพราะ พวกที่ออกมาตีปี้บขยายผล ในโซเชียลทั้งหลาย คือ เจ้าเก่าหน้าเดิม

ที่รู้ๆกันอยู่ว่า “คิดอะไร”

แต่มีประเด็นชวนคิดว่า มีอะไร “เป็นความจริงใหม่ “ ถึงหาญกล้าออกมาตอนนี้ เพราะเรื่องนี้ คนรับงานมาก่อเรื่อง เอาประชาชนบังหน้า โดนความจริงไล่ล่ากัน

ติดคุกติดตะราง หนีความจริงไปตายดาบหน้าก็มี ไม่มีแผ่นดินอยู่ก็มี ตายโดยใช้แผ่นดินต่างชาติกลบหน้าก็มี เพราะกลับมาสู้ความจริงไม่ได้

มีคนบอกผมว่า คณะอะไรที่ว่านี้ คงเสียอาการ จากที่ปลุกคนขึ้นมาไล่รัฐบาลกำลังฟู อยู่ดีดีโควิดมาซะนี่ แถมตัวแกนๆ โดนความจริงไล่ล่าซะอีก

พอตั้งหลักได้ เลยเล่นอะไรด้วยวิธีการใหม่(ข่าวว่าเก่ามาจากที่อื่น ไม่รู้คุยกันมารึป่าว)

แต่ดูสถานที่ฉาย ข้อความที่ตั้งประเด็น ทุกเรื่องทุกที่ ถูกความจริง ปลดปล่อยหมดแล้ว

เอาง่ายๆ ก็แล้วกันตอนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตั้งใจเล่นอดีตรัฐบาลอภิสิทธิ์ กล่าวหาว่ารัฐบาลนั้นฆ่าประชาชน อภิสิทธิ์ สุเทพ สู้ความจริงด้วยการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ค้นหาความจริง ทั้ง ไป ปปช. ศาล จนพิสูจน์ชัดว่า ไม่ผิด

แต่ตอนนั้น คนที่กล่าวหาซึ่งเป็นพวกเดียวกับคนก่อเรื่อง พฤษภา ๕๓ กลับ หนีการค้นหาความจริง ด้วยการดันเรื่อง นิรโทษกรรม (ให้ตัวเองแล้วอ้างคนอื่น)

คนที่ถูกกล่าวหา อย่าง อภิสิทธิ์ สุเทพ กลับ ไม่เอานิรโทษกรรม!!!!!

จนนำไปสู่การชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ คือ การชุมนุมต่อต้าน พรบ.นิรโทษกรรม และเป็นจุดเปลี่ยนของสถานการณ์มาจนถึงปัจจุบัน

คนที่ถูกความจริงไล่ล่า ต้องติดคุก มีคดี แต่มาสเตอร์มายด์ ตัวจริง ลอยนวล

รึว่า เกมยิงแสง ครั้งนี้ แค่เอาเรื่องเก่า มาเล่าให้กลุ่มใหม่ โดยคนเล่าคนใหม่ แต่ใช้เรื่องเก่า โครงเรื่องเก่า วาทกรรมเก่า คงเป้าหมายเดิม

กลับไปทำตู้ปันบุญกันเถอะครับ อย่างน้อย คนจนเขาได้อิ่ม ดีกว่านะครับ ได้บุญด้วย