‘ส.ส.ปารีณา’ หนุนเมืองอุตสาหกรรมจะนะ หยาม ‘ส.ส.โรม’ โชว์โง่ ไม่รู้เรื่องชนบท

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐโพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

#พลเอกประวิตร

#พัฒนาภาคใต้

#เดินหน้าเลยค่ะท่าน

#รักลุงป้อม..จุ๊บๆ

ตามที่น้องรังสิมันต์ พรรคก้าวไกล ได้ต่อว่าพลเอกประวิตรฯ ได้มีข้อเสนอให้ จะนะ สงขลา เป็นเมืองอุตสาหกรรม และต่อว่าประชาชน จะมารับฟังแบบปาหี่ และบางทีไม่มีแรงเพราะอยู่ในช่วยอดอาหารตามพิธีศาสนา ต่อด้วยโชว์โง่ว่า ตนเป็นโฆษกกรรมาธิการยุติธรรมฯ จึงติดตามและพอจะทราบถึงผลที่จะเกิดกับสิ่งแวดล้อม

เห็นข่าวนี้แล้วอยากจะยกนิ้วให้ซักนิ้วจริงๆ พวก สส ขาดประสบการณ์เข้าสภามาไม่รู้ไม่เข้าใจ และยังถ่วงความเจริญของพี่น้องภาคใต้ ดังนั้น ฟัง… พี่… จะสอนให้เอาบุญสำหรับเด็กใหม่ หน้าใสๆที่ถนัด!!!อยู่ตามถนน ไม่เคารพประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

พลเอกประวิตรฯ ในฐานะประธานกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้เห็นควรจะพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้โดยจะมีนิคมอุตสาหกรรมเป็นแกนหลักในการพัฒนาจึงได้มีมติเลือกจะนะ เป็นพื้นที่เหมาะสมตั้งต้นเป็นนิคมฯ เป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสามจังหวัดภาคใต้ ถ้าไม่เริ่มต้นอย่างนี้ ก็เป็นการประกาศลมๆแล้งๆ ด้วยวาจาว่า จะพัฒนาภาคใต้ให้เท่าจังหวัดอื่นๆ ก็..เห็นพูดอย่างงี้กันมาเนิ่นนานแล้ว ไม่เห็นจะมีกิจลักษณะเท่าครั้งนี้ และการคิดลบ คิดอักกุศล ดูถูกประชาชนว่าจะมาร่วมกิจกรรมแบบปาหี่ รังสิมันไม่มีทางเข้าใจ เพราะรังสิมันไม่เคยอยู่ในพื้นที่ชนบท เคยอยู่ห้องแอร์ในกรุงเทพฯ ถ้ารู้และเข้าใจพื้นฐานจะต้องสนับสนุน นิคมฯ ที่จะเกิดขึ้น จะเป็นแรงจูงใจให้นักลงทุนในประเทศและต่างประเทศมาลงทุนในเขตเศรษฐกิจภาคใต้ คนชนบทในหลายจังหวัด #ต้องการนิคมฯ เพราะคนจะมีงานทำมีรายได้ และจะเกิดการพัฒนาพื้นที่ให้เจริญขึ้น ราคาที่ดินจะขยับ และราคาที่ดินพื้นที่ใกล้ๆจะขยับขึ้น เพราะจะต้องสร้างที่อยู่อาศัยเพิ่ม

รังสิมัน ดีแต่เล่นการเมือง ไม่ลึกซึ้งถึงปัญหาชนบท เพราะฉะนั้น การที่พลเอกประวิตร เสนอ ครม. ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาภาคใต้ให้เหมือนจังหวัดอื่นๆ และถ้าจุดเริ่มต้นที่ จะนะ ประสบความสำเร็จ ก็จะเกิดนิคมฯเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก ไปสู่พื้นที่ใกล้เคียง คือเทพา หนองจิก (ที่รู้เพราะปารีณาเคยอยู่กับคุณพ่อทวีที่หนองจิกมาตั้งแต่เด็ก)

ส่วนที่กล่าวอ้างตำแหน่งโฆษกกรรมาธิการยุติธรรมฯ จึงพอรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมนั้น เป็นการโชว์โง่ เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของกรรมาธิการอุตสาหกรรม ไม่เกี่ยวและอย่าพยายามไปเกี่ยวกับกรรมาธิการยุติธรรมฯ ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่รังสิมันต์พอรู้นั้น ให้ไปดูเพิ่มเติมที่รอบๆโรงงานของคุณแม่ธนาธร ว่ามันส่งผลกระทบไหม แล้วอย่าลืมมาเล่าให้ฟังด้วยว่า ทางโรงงานคุณแม่ธนาธรมีการจัดการกับสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง ถ้าจัดการได้ดี เราก็จะไม่เห็นภาพคุณแม่ธนาธรยืนแจกเงินสดประชาชนรอบๆโรงงาน

ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องของความรับผิดชอบ การจัดการ และเป็นเรื่องอนาคตอีกไกล โดยส่วนตัว ที่บ้านอำเภอโพธาราม ก็มีนิคมฯอยู่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปี ปัจจุบันชาวบ้านมีงานทำจากนิคมฯนี้ ไม่มีการต่อต้าน ประท้วง หรือเรียกร้องใดๆจากชุมชนต่างๆ