รองแม่ทัพ พท. ชี้ช่องฝ่ายค้าน-นักศึกษา โค่นรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูป

นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อ 17 พ.ค.2563 โดยมีรายละเอียดดังนี้

ความขัดแย้งภายในพรรคแกนนำรัฐบาลไม่ทำให้รัฐบาลล้มได้

อย่าคาดหวังว่าความขัดแย้งเพื่อแย่งชิงตำแหน่งของพรรคการเมืองแกนนำรัฐบาลจะเป็นชนวนให้รัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปนี้ล้มคว่ำ เพราะโครงสร้างอำนาจ เครือข่ายเผด็จการยังแข็งแกร่งมาก

  1. รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการคสชปี 60 ดีไซน์มาเพื่อพวกเขา
  2. กลุ่มนายทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ข้าราชการระดับสูง องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรม และพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการยังสมประโยชน์กันอย่างเหนียวแน่น
  3. สมาชิกวุฒิสภา250 คนทายาทอสูรยังคงเป็นเสาค้ำยันในการสืบทอดอำนาจให้รัฐบาลนี้
  4. รัฐบาลนี้ยังมี พ. ร. ก. ฉุกเฉิน และได้ใช้อำนาจผ่านระบบราชการ ผ่านกองทัพ และผ่านกอ .รมน. อย่างเข้มข้นจนอาจเรียกได้ว่าเป็นรัฐทหารแล้ว ครอบงำประเทศครอบงำประชาชนทุกพื้นที่
  5. การชุมนุมเรียกร้องสิทธิ เสรีภาพความเสมอภาคและประชาธิปไตยของนักเรียน นิสิต นักศึกษาปัญญาชนฝ่ายประชาธิปไตยทำได้ยากยิ่ง

หากต้องการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง พรรคการเมืองฝ่ายค้านและนักเรียน นิสิต นักศึกษา ปัญญาชนฝ่ายประชาธิปไตย จะต้องไม่คาดหวังอะไรกับการแย่งชิงผลประโยชน์และตำแหน่งของพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ ฝ่ายประชาธิปไตยจะต้องอดทน ใช้ความจริง ขยายเครือข่าย ให้คนส่วนใหญ่รู้เท่าทันกลเกมแห่งอำนาจ การโกหก หลอกลวงที่รัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปนี้ครอบงำประเทศไว้ เมื่อสถานการณ์สุกงอมจึงลุกขึ้นสู้ และการต่อสู้นั้น เมื่อจำเป็นก็จะต้องสู้นอกกรอบ นอกกฎ กติกาของโจรกบฏจึงจะชนะนำเอาความเป็นธรรม นำเอาสิทธิ เสรีภาพความเสมอภาคและประชาธิปไตยที่แท้จริงมาได้.