‘สุภรณ์’ อัด ‘ณัฐวุฒิ’ สร้างความเกลียดชังรัฐบาล เผย ‘สมหวัง’ จ่อเปิดชื่อแกนนำนปช.เอาเงินค่าทำศพวีรชนนับสิบล้านไปใช้ส่วนตัว

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อแกนนำกลุ่มนปชเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินและไปใช้พ.ร.บ.โรคติดต่อว่าเรื่องของการพิจารณาพ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้นนายกฯได้ประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วทั้งนี้จะต้องพิจารณาควบคู่กับด้านสาธารณสุขด้วยซึ่งหากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังไม่นิ่งก็ยังไม่สามารถยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ทันที ขณะเดียวกันนายกฯยังได้ให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีไปพิจารณาศึกษาเปรียบเทียบความจำเป็นในการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินแล้วซึ่งนายวิษณุก็ระบุแล้วว่าหากใช้พ.ร.บ.โรคติดต่อที่ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดในการบริหารจัดการอาจเกิดความลักลั่นได้ เช่นบางจังหวัดอาจตรึงบางจังหวัด อาจหย่อนยานเหมือนจ. ภูเก็ต กระบี่และพังงา ที่เคยเกิดปัญหาก่อนหน้านี้ที่มีการโยกย้ายของคนจึงจำเป็นต้องใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินมาคุมอีกฉบับหนึ่ง และรัฐบาลได้ใช้กฎหมายทั้งสองฉบับนี้คู่ขนานกันมาตลอด

นายสุภรณ์ กล่าวว่าที่นายกฯยังคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ไม่ใช่เพื่อควบคุมความเคลื่อนไหวหรือปฏิกิริยาของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลเพราะนายกฯไม่มีเวลามาคิดเรื่องการเมืองหรือความเคลื่อนไหวใดๆในขณะนี้เพราะต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเป็นหลักทั้งนี้นายกฯพร้อมที่จะรับฟังข้อเสนอจากทุกฝ่ายหากเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

“วันๆสมองของนายณัฐวุฒิคิดแต่เรื่องกล่าวหาโจมตีนายกรัฐมนตรีไม่เคยคิดอะไรที่สร้างสรรค์การคงพรก.ฉุกเฉินมีความจำเป็นแล้วแต่ค่อยๆทยอยผ่อนปรนทีระยะๆทำให้ไม่ผิดพลาดไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย ไม่รู้นายณัฐวุฒิฯเอาสมองส่วนใหนมาคิดว่านายกฯต้องการคงไว้เพื่อควบคลุมการชุมนุมและการวิพากย์วิจารณ์ของนักการเมืองฝ่ายค้าน สมองคิดได้แค่นี้จริงๆ น่าสงสงสารคิดแบบปัญญาอ่อนที่สุด 

นายณัฐวุฒิอย่าพยายามทำลายสมาธิการทำงานของนายกฯเลย ไม่ได้ผลหรอกเพราะนายกฯและศบค.เดินมาถูกทางจนทั่วโลกให้การยอมรับชื่นชมการแก้ปัญหาโควิดของประเทศไทย ก็มีแต่พวกขี้อิจฉาริษยานั่นแหละ ที่ไม่เคยชื่นชมนายกฯและรัฐบาลทั้งที่ทุ่มเททำงานจนสามารถควบคลุมปกป้องให้คนไทยให้สูญเสียน้อยที่สุดจากไวรัสโควิด

ผมว่านายณัฐวุฒิควรนิ่งๆตั้งสมาธิทบทวนตัวเองในอดีตว่าเคยคิดร้ายอะไรทำอะไรให้บ้านเมืองเสียหายย่อยยับบ้างหรือเปล่า ดีกว่าที่จะออกมาพูดจายุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังรัฐบาลและนายกฯเพื่อให้กลับไปมีชุมนุมชุลมุนวุ่นวายอีก เหมือนที่เคยทำกันมาจนบ้านเมืองเสียหายย่อยยับเศรษฐกิจพังพินาศ”

อดีตแกนนำนปช. กล่าวว่ามีอดีตแกนนำนปช.เช่นนายสมหวัง อัสราษี และคนเสื้อแดงจำนวนมากที่คิดผิดกลับตัวกลับใจหลายคนพูดคุยกับตนบางคนมาพบตนด้วยตัวเอง พร้อมจับมือร่วมกันจะช่วยกันทำงานเสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชนเรายังมีโอกาสที่สังคมจะให้อภัยพวกเราแต่คนอย่างนายณัฐวุฒิ ได้โบนัสเป็นถึงรัฐมนตรีสองกระทรวง ยากที่จะกลับตัวกลับใจอย่างแน่นอน

“จำเป็นต้องทำงานตอบแทนบุญคุณเจ้านายเก่าจนวันตาย เขายอมตายเพื่อตอบแทนบุญคุณไม่ได้มีอุดมการณ์อะไรหรอกมีแต่อำนาจและผลประโยชน์ต่างตอบแทนมากกว่าอย่าให้พวกตนและเพื่อนออกมาแฉอะไรมากกว่านี้เลยพวกท่านจะไม่เหลือคุณค่าความเป็นมนุษย์แม้แต่จะเดินบนถนนต้องเอาปี้บมาคลุมหัว 

นายสมหวังฝากเตือนมาบอกด้วยว่ามีแกนนำบางคน ที่เอาเงินที่ประชาชนบริจาคช่วยเหลือค่าทำศพวีรชนและข่วยเหลือครอบครัวนับสิบๆล้านบาท แต่กลับนำไปใช้ส่วนตัวจนทำให้นายสมหวังถูกสรรพากรฟ้องล้มละลาย สักวันหนึ่งนายสมหวัง จะออกมาพูดความจริงถ้าแกนนำคนนั้นไม่หยุดนิ่งและยังออกมาทำตัวปากดีมากนัก แต่นายสมหวังยังไม่เอ่ยชื่อตอนนี้ว่าเป็นใครจะขอชี้แจงด้วยตัวเองเมื่อมีโอกาสเหมาะๆ”นายสุภรณ์  กล่าว