‘แทนคฺณ’ ร้อง ‘ตั๊น จิตภัสร์’ โชว์ศักยภาพกมธ.ตำรวจ ตามหามาตรฐาน ผบ.ตร. ทำไมล่าช้าคดี ‘อัจฉริยะ’ หมิ่นประมาท ‘จุรินทร์-มัลลิกา’

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะโฆษกส่วนตัวนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กำลังเตรียมเรื่องยื่นถึง นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร หรือ จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ เพื่อติดตามตรวจสอบมาตรฐาน การปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับความล่าช้าในการออกหมายเรียกหรือหมายจับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ในข้อหามินประมาทและข้อหาเผยแพร่ข้อมูลเท็จทางราชการทั้งที่สถานีตำรวจพญาไทและ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.

นายแทนคุณ เปิดเผยว่า เมื่อได้ติดตามตรวจสอบการดำเนินคดีปรากฏว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการเคลื่อนไหวสอดรับกับการรับเรื่องยื่นเรื่องของนายอัจฉริยะอย่างต่อเนื่องในขณะที่คดีความที่นายจุรินทร์กับนางมัลลิกาแจ้งความไว้ยังไม่มีความคืบหน้า แต่ที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งที่จังหวัด จังหวัดสมุทรปราการกลับมีการออกหมายเรียก นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งออกมาแถลงข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับข้อพิรุธในการเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะในประเด็นเดียวกัน

นายแทนคุณ กล่าวว่า สงสัยในความสองมาตรฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในยุคนี้อย่างยิ่ง ขณะที่ตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับรับนัดหมายนายอัจฉริยะอย่างมีนัยยะสำคัญหลายครั้งแม้กระทั่งเมื่อวานนี้ แต่ในส่วนของคดีที่มีการกล่าวโทษนายอัจฉริยะไว้ไม่มีความคืบหน้าและยังคงใช้เครื่องมือสื่อสาร Facebook live เคลื่อนไหวให้ข้อมูลเท็จอย่างต่อเนื่องโดยไร้ความรับผิดชอบ และไม่สนใจฟังข้อเท็จจริง ใดๆ