‘วรงค์’ ให้เลือก ระหว่างดึงประเทศถอยหลัง หลอกเด็กมาตาย เพื่อชิงอำนาจรัฐ กับ ประเทศเดินหน้า บ้านเมืองสงบสุข เดินไปสู่วิถีปกติใหม่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กWarong Dechgitvigrom โดยมีรายละเอียดเนื้อหาดังนี้

ชี้หมูแต่บอกว่าหมา

วันหนึ่งมีเกเรกลุ่มหนึ่งยืนรวมกลุ่มกัน ทุกคนเอานิ้วชี้ไปที่หมู และตะโกนพร้อมกันว่าเป็นหมา เด็กคนอื่นก็งงๆ บอกกลับไปว่าหมู เด็กเกเรกลุ่มนี้ก็ยังบอกว่าหมา

มันก็ไม่ต่างกับเหตุการณ์ช่วงนี้ ที่มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง มาตะโกนพร้อมกัน โดยไม่สนใจข้อเท็จจริง บอกว่า พ.ค.53 ทหารยิงหัวประชาชน ขณะที่ประชาชนทั่วไป เขารับรู้ว่า มีชายชุดดำมายิงทหาร ขว้างระเบิดใส่ทหาร ไม่ใช่การชุมนุมที่สงบ แต่มีกองกำลังติดอาวุธ

จนพ.อ.ร่มเกล้าเสียชีวิต พร้อมทหารอีก 4 นาย บาดเจ็บ 300กว่านาย (ในค่ำวันที่ 10 เมษายน) การต่อสู้ด้วยอาวุธสงครามจึงเกิดขึ้น โดยเขาหลอกประชาชนมาเป็นโล่กำบังให้ชายขุดดำ ซึ่งแผนดังกล่าวก็คือแก้วสามประการนั่นเอง(พรรค มวลชน และกองกำลังไม่ทราบฝ่าย)

บางคนบอกว่าทำไมชายชุดดำไม่ถูกยิง ก็เพราะความใจดำ ที่หลอกเอาประชาชนมาเป็นโล่ ความสูญเสียจึงเป็นประชาชนและทหาร

ถ้ามองย้อนไป คนกลุ่มนี้เคยมีอำนาจต่อเนื่อง เราก็จะพบว่าไม่ได้เป็นนักประชาธิปไตยเหมือนปาก มีตั้งแต่ใช้อำนาจไม่ชอบ เป็นเผด็จการรัฐสภา โคตรโกง และโกงทั้งโคตร จังหวัดไหนไม่เลือกดูแลทีหลัง

ฆ่าตัดตอน 2500 ศพ ฆ่าที่กรือเซะ ฆ่าที่ตากใบ ความตายของพันธมิตรและกปปส. ขนาดวันที่31 ธันวาคมยังให้เป็นวันราชการเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เหิมเกริมออกกฏหมายล้างผิด สุดท้ายก็ถูกประชาชนออกมาไล่ถึง 2 ครั้ง

คนกลุ่มนี้เองไม่เคยพูดสักคำต่อปัญหาที่พูดมา ยิ่งคนที่อ้างว่าเป็นคนรุ่นใหม่ ก็ไม่เบากว่ากัน โดยเฉพาะโกหกเป็นอาจิณ โกหกจนนับไม่ถ้วน ขนาดเงิน 3000 บาทถ้วนหน้า จ่ายใครบ้าง จนป่านนี้ยังไม่รู้เรื่องเลย ไม่เห็นมีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ขุดแต่อดีตมาสร้างความเกลียดชัง

ระหว่างดึงประเทศถอยหลัง หลอกเด็กมาตาย เพื่อสร้างความรุนแรงและชิงอำนาจรัฐ กับประเทศเดินหน้า บ้านเมืองสงบสุข เดินไปสู่วิถีปกติใหม่ของสังคมไทย คนไทยจะเลือกสิ่งไหน แต่ผมเชื่อว่าสังคมมีความตื่นตัวร่วมไม้ร่วมมือสูงมาก ถ้าผ่านจุดนี้ได้ จะเป็นโอกาสดีที่ให้ประเทศไทย ก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง

#ไทยชนะ

#ใครฆ่าพลเอกร่มเกล้า