สงครามสองระบอบ ‘แม่ทัพฝ่ายปชต.’ ลั่นล้มเผด็จการ เป็นหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยทุกคน

“นคร มาฉิม” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นักการเมืองแถวหน้าฝ่ายประชาธิปไตย ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในเฟซบุ๊ก Nakorn Machim โดยระบุว่า “การล้างมรดกบาปของคณะรัฐประหาร คสช. และระบอบเผด็จการ ถือเป็นหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยทุกคน

คณะรัฐประหาร คสช. คือตัวแทนของระบอบเผด็จการ ที่ได้ทำสงครามสองระบอบ ประชาธิปไตย กับ เผด็จการมายาวนาน พวกเขาได้สมคบคิดและร่วมมือกับ นายทุน ขุนศึก ศักดินา อำมาตย์ ข้าราชการระดับสูง องค์กรอิสระ กระบวนการยุติธรรม และพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ สร้างสถานะการณ์ยึดอำนาจประชาชนไปครั้งหลังสุดเมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 และสืบทอดอำนาจเผด็จการมาถึงทุกวันนี้พวกเขาได้สร้างมรดกบาปหลายอย่างเช่น

  1. รัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการคสช ปี 60 ที่ถือว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับเลวร้ายที่สุดเท่าที่ประเทศไทยเคยมีมา
  2. แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีโดยชนชั้นปกครองเพื่อสืบทอดอำนาจ กดขี่ให้คนไทยอยู่ในสถานะโง่ จน เจ็บ ตลอดไป
  3. พวกเขาแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา 250 คนแล้วกลับมาโหวตเลือกพวกเขาเป็นนายกรัฐมนตรี เปรียบเสมือนทายาทอสูร ไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน
  4. พวกเขาได้ร่วมกันก่อหนี้ให้ประเทศไทยของเรา 3.5 ล้านล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์
  5. พวกเขาได้ย่อยสลายทำลายอำนาจของประชาชนและพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยให้อ่อนแอ ด้วยกฎ กติกาของโจรกบฏ

เมื่อพวกเขายึดอำนาจปล้นประเทศมา พวกเขาจึงไม่มีความชอบธรรมมาแต่ต้นที่จะปกครอง กฎ กติกา ที่พวกเขาออกมาถือว่าเป็นกฎ กติกาของโจรกบฏ และถือเป็นมรดกบาปแผ่นดิน เป็นสิ่งที่เลวร้ายจากผลพวงรัฐประหาร

จึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายประชาธิปไตยทุกคนจะต้องร่วมกันล้างให้สิ้น

และเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างอีกต่อไปหากประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยชนะแล้วควรนำเอาคณะรัฐประหารและลิ่วล้อบริวารของเผด็จการทรราชมาพิจารณาคดีใหม่ เช่นที่เกิดขึ้นในเกาหลีใต้ ในปากีสถานในตุรกี มาเป็นกรณีตัวอย่างเอาผู้ก่อการรัฐประหารมาลงโทษแล้วส่งต่อสิทธิ เสรีภาพความเสมอภาคภราดรภาพและประชาธิปไตยให้ลูกหลานของเราสืบไป”