คืบหน้า!เฮลิคอปเตอร์ตกขอนแก่นพบ 3 ศพ ยืนยันมีช่างภาพช่อง7ร่วมบินด้วย

18 ก.ค. 61 – เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณทุ่งนาในพื้นที่บ้านหูลิง หมู่ที่ 2 ตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวกำลังเกิดไฟลุกไหม้ทั้งลำ ขณะที่แรงกระแทกระหว่างเครื่องตก ส่งผลให้ชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่อง กระเด็นกระจัดกระจายไปไกลหลายเมตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำอุปกรณ์เข้าดับไฟที่ลุกไหม้ตัวเครื่อง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ภายในทั้งสามคนออกมา แต่ปรากฏว่าทั้งนักบินและผู้โดยสารที่มากับเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 คน ได้เสียชีวิตคาที่ทั้งหมด

จากการตรวจสอบพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบยูธรคอปเตอร์ รุ่น AS 355 NP เบื้องต้นทราบเพียงว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว บินขึ้นมาจากทุ่งทานตะวันจังหวัดสระบุรี มีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น

ว่าที่ ร.ต.อัธยา ลาภมาก ผู้อำนวยการท่าอากาศยานขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าเครื่องบินลำดังกล่าวออกจากสนามบินฝึกบิน จ.สระบุรี และขอผ่านเส้นทางขอนแก่นเท่านั้น ก่อนขาดการติดต่อในพื้นที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยรายละเอียดต่างๆ กรมท่าอากาศยานจะส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่อีกครั้ง เบื้องต้นคาดการณ์ว่าทัศนวิสัยไม่ดี เนื่องจากพื้นที่ขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางการจราจรทางอากาศนั้นมีเมฆปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่องและฝนตกตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบรายชื่อที่ได้มีการแจ้งแผนการบินมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว พบว่า ได้ทำการขอทำการบินในเส้นทางสระบุรี-ขอนแก่น โดยยืนยันจำนวนผู้โดยสาร 4 คนประกอบด้วย 1.นายเสกสรร วรรณา กัปตัน 2.พ.ต.อ.สินสมุทร สันเพทา ผู้ช่วยนักบิน 3.นายสมเนา น้อยสกล ผู้โดยสาร และ4.นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร ซึ่งนายสมเนาและนายรณกิจเป็นช่างภาพสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7

จากการตรวจสอบพบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นอากาศยานของ บ.SFS เอวิเอชั่น จำกัด ที่ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้ทำการเช่าเพื่อทำข่าวและรายการต่างๆของทางสถานีฯ โดยก่อนเกิดเหตุได้ทำการบินมารับผู้สื่อข่าวที่ จ.ขอนแก่น แต่ขาดการติดต่อไปจนกระทั่งมาว่าประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทีมข่าวของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุแล้ว โดยทุกคนอยู่ในอาการเศร้าสลดและยังคงรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ เนื่องจากเป็นอยู่ในระหว่างการออกปฎิบัติหน้าที่งานข่าวในความรับผิดชอบ

ล่าสุด นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท นายสุรศักดิ์ วัฒนาอุดมชัย นายอำเภอชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

คืบหน้า!เฮลิคอปเตอร์ตกขอนแก่นพบ 3 ศพ ยืนยันมีช่างภาพช่อง7ร่วมบินด้วย 1

คืบหน้า!เฮลิคอปเตอร์ตกขอนแก่นพบ 3 ศพ ยืนยันมีช่างภาพช่อง7ร่วมบินด้วย 2