เลือกตั้งท้องถิ่นร้อนฉ่า ‘แรมโบ้อีสาน’ สวมบทองครักษ์พิทักษ์นายกฯ โต้เดือด ‘ธนาธร’

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้าและอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ออกมาระบุกรณีที่ไม่จัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี กลัวสูญเสียอำนาจนั้น

ล่าสุดวานนี้ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาตอบโต้นายธนาธรว่าว่าหากนายธนาธรฯ ได้ติดตามข่าวจะเห็นได้ว่านายกฯยืนยันที่จะให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นให้เกิดขึ้นให้ได้ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ยืนยันว่างบประมาณสำหรับใช้ในการเลือกตั้งท้องถิ่นถูกบรรจุไว้ใน พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564

แรมโบ้อีสาน ยืนยันว่า นายกฯ มีความจริงใจที่อยากจะให้มีการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมา ประเทศกำลังเกิดวิกฤติจากการระบาดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายกฯ และรัฐบาลก็ต้องให้ความสำคัญกับชีวิตของประชาชนก่อน รวมถึง หามาตรการต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย

“ดังนั้น ขอให้คุณธนาธร อย่ามองนายกฯ ในแง่ลบ และอย่ากล่าวหานายกฯว่ากลัวสูญเสียอำนาจเลย เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่นมีขึ้นอย่างแน่นอนขอให้คุณธนาธร ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบร้อน หันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศในขณะนี้ ช่วยนายกฯและรัฐบาลก่อน ช่วยคิดบวกเป็นบ้างอย่าคิดลบมากเกินไป จะทำให้สมองจิตใจฟุ้งซ่าน อาจจะเป็นโรคประสาทเสียสติได้”นายสุภรณ์ กล่าว.