อ่านแล้วน้ำตาซึม ‘หม่อมเต่านา’ อวยพรวันเกิด ‘อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์’ ความรักนี้จะเป็นเครื่องมือให้ท่านเดินเหยียบข้ามกลับมาในประเทศนี้ที่ท่านรัก

ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ ‘หม่อมเต่านา’ บุตรสาว ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และอดีตหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Taona Sonakul อวยพรวันเกิด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เนื่องจากในวันที่ 21 มิถุนายน นี้..เป็นวันเกิดของสุภาพสตรี..ที่เรารักและมีความหมายต่อจิตใจเราที่สุดคนหนึ่ง..แต่ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันอังคารหน้าเราอาจจะค่อนข้างวุ่นๆและติดต่อได้ยาก..เราจึงขออนุญาติมาอวยพรวันเกิดล่วงหน้า..จริงๆเราก็เป็นคนที่จำวันเกิดและแม้แต่ชื่อของคนไม่ค่อยได้นัก…สิ่งที่เราจำได้คือหัวใจของคนคนนั้นเสียมากกว่า..และเมื่อได้จำแล้ว..เราได้ค้นพบแล้วว่า..เราจะไม่มีวันลืม

นายกยิ่งลักษณ์..เป็นผู้หญิงที่ ..สวย

น่ารักในนิสัยแบบโก๊ะๆของตัวท่านเอง..เป็นการรวมที่ลงตัว..มีเสน่ห์มากๆในสายตาเรา มองเท่าไหร่ก็ไม่มีเบื่อ 😉

..เวลาก็ได้ผ่านมานานมากแล้วจากวันที่เราได้เห็นท่านเป็นครั้งแรก.. ท่านอายุ 43.. กำลังจะก้าวเข้าสู่ การเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยในวัย 44 ปี

เราไม่เคยตั้งใจจะไปเฝ้าดูอะไรท่าน..เพราะเราก็มีเรื่องมากมายในชืวิตเหมือนทุกๆคนที่ต้องจัดการรายวัน..ยิ่งตอนนั้นเรากำลังเริ่มต้นอายุวัย 40 ปี..ก็ถือเป็นเวลาที่วุ่นๆพอสมควร..คงไม่ใช่แค่เรา..แต่คงเหมือนๆกันสำหรับทุกคน

จากครั้งแรกที่ท่านนายกฯยิ่งลักษณ์ผ่านเข้ามาสู่สายตาเรา..และทุกๆ ครั้งที่เราได้เห็นท่านโดยบังเอิญ…ท่านกำลังหาเสียง ท่านกำลังลงเลือกตั้ง..และท่านก็ได้ชัยชนะ..ดังนั้นท่านจึงผ่านเข้ามาในสายตาเราเรื่อยๆมา.. จนโชคชะตาก็พาให้เราได้มาพบกัน..มีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย.. ก็..อืมมมม..มากมายจริงๆ… จนมาถึงวันนี้.. เวลา..ก็ผ่านมาได้เก้าปีแล้วค่ะ

เรา..คิดว่าในวันเกิดท่านนายกฯในปีนี้ เป็นปีที่สำคัญมาก..อาจจะสำคัญที่สุด..ที่เราจำเป็นที่จะต้องอวยพรและยืนยันในความรู้สึกที่เรามีต่อท่าน..จึงต้องขอพูดซ้ำให้ท่านฟังอีกสักครั้งว่า

เรา รัก ในหัวใจที่สวยงามและยิ่งใหญ่ของท่าน ..เรา รัก และนับถือใน ความกตัญญู..ความมุมานะเพียรพยายาม..ที่เป็นที่ตั้งที่ทำให้ท่านต้องมาอยู่ในจุดที่ท่านอยู่ในวันนี้
ความรักนี้..ไม่มีวันเปลี่ยนแปลงได้ ความรักนี้ไม่สามารถถ่ายโอนไปให้ใครคนอื่นได้..และความรักนี้ จะคงอยู่อย่างมั่นคง ตลอดไป..ให้ท่านได้นำมาหยิบใช้ตามสบายใจ.. ในเวลาใดก็ได้ที่ท่านต้องการ.. ความรักนี้มีวางไว้ให้ท่านในที่โล่งแจ้ง

อย่างไม่อายใคร ไม่เคยเสียใจ ไม่เคยเสียดาย ..ด้วยหวังว่า..วันหนึ่ง..สักวันหนึ่ง..ความรักนี้..ไม่ว่าตัวเราจะยังอยู่หรือจากไปแล้ว..แต่ความรักนี้ก็จะมั่นคงเพียงพอ เพียงพอที่จะเป็นสะพาน ที่แม้จะเก่าๆและผุพังไปในภายนอก.. แต่ก็คงจะยังแข็งแรงพอ…ที่จะเป็นเครื่องมือให้ท่านเดินเหยียบข้ามกลับมา..กลับมาในประเทศประเทศนี้ที่ท่านรัก และยังคงห่วงใยเสมอมา

สุขสันต์วันเกิดค่ะ..ท่านนายกปู..ท่านนายกปูสุดที่รัก