4 แกนนำนปช.ระทึก! วันสิ้นสุดแห่งคดีประวัติศาสตร์ ศาลฏีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์

เฟซบุ๊กเพจยูดีดีนิวส์ – UDD newsของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) รายงานว่า วันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาฎีกาในคดีหมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล แกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน นายวันชัย นาพุทธา นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.), นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท, และ นพ.เหวง โตจิราการ อดีตแกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7 ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยมีอาวุธ โดยเป็นหัวหน้า หรือผู้มีหน้าที่สั่งการ, ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังขู่เข็ญ และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งให้ผู้ที่มั่วสุมเลิกไปแล้วไม่เลิก ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138 วรรคสอง ,215 , 216 , 297 , 298 ประกอบมาตรา 33 , 83 และ 91

ในคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดให้จำคุกเป็นเวลา 4 ปี 4 เดือน และศาลอุทธรณ์ได้วินิจฉัยแล้วลดโทษให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน

“ดังนั้น ในวันศุกร์นี้จะเป็นวันสิ้นสุดแห่งคดีประวัติศาสตร์ที่จะชี้ชะตากรรมของแกนนำมวลชนในการต่อสู้เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความยุติธรรมตามกระบวนทางกฎหมาย ซึ่งผลทางคดีจะเป็นอย่างไร วันศุกร์ที่ 26 มิ.ย. นี้จะได้ทราบกัน”ยูดีดีนิวส์ ระบุ