โซเชียลฯเรียกร้อง ‘พรรณิการ์-คณะก้าวหน้า’ โชว์ ‘สเตทเม้นท์’ ฟ้อง ‘บุญเกื้อ’ กล่าวหาอมเงินบริจาค 7.2 ล้าน

จากกรณี นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว อตีตผู้ช่วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทยได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหว่านางสาวพรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า อมเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด จำนวน 7.2 ล้านบาท นั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 15.53 น.ของวันที่ 29 มิ.ย. 2563 นางสาวพรรณิการ์ ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ “อย่ามั่ว! คณะก้าวหน้าเราโปร่งใสตรวจสอบได้ รายชื่อที่ลงไว้ก็เป็นชื่อบัญชีผู้รับโอนจริง หากคุณมีหลักฐานว่าตรวจสอบชื่อในทะเบียนราษฎร์แล้วไม่พบ หรือพบชื่อซ้ำซ้อนกัน หรือมีหลักฐานว่าเราอมเงินก็เอามาแสดงด้วย และหากไม่ขอโทษ-ลบโพสต์ภายใน 24 ชั่วโมง เจอกันที่ศาลค่ะ”

อย่างไรก็ตาม นายบุญเกื้อ ยืนยันในเฟซบุ๊กว่า “ผมจะไม่ลบโพสต์ มหกรรมตามล่าเงินบริจาค 7 ล้าน 2 ออกแน่นอน จนกว่าจะจับคนที่อมเงินบริจาค มาล้วงคอเอาเงินออกมาโอนให้ราษฎร รายละ3,000ครบถ้วน”

ขณะที่สังคมออนไลน์บางส่วนเรียกร้องให้ นางสาวพรรณิการ์ และคณะก้าวหน้า นำ “สเตทเม้นท์” การโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือ ออกมาโชว์ต่อสาธารณะ เพื่อความโปร่งใส มากกว่าการเปิดเผยเฉพาะรายชื่อบุคคล ซึ่งหลายชื่อมีข้อสังสัยว่ามีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฎร์จริงหรือไม่อย่างไร

นอกจากนี้ยังต้องการให้นางสาวพรรณิการ์ และคณะก้าวหน้า ฟ้องร้องนายบุญเกื้อต่อศาลในคดีหมิ่นประมาทอีกด้วย แต่ล่าสุดจนถึงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 1 ก.ค.63 เลย 24 ชั่งโมงมาแล้วยังไม่พบความเคลื่อนไหวใดๆจากนางสาวพรรณิการ์ และคณะก้าวหน้า แต่อย่างใด