‘บิ๊กจิ๋ว’ แซว ‘บิ๊กป้อม’ เหมาะนั่งหัวหน้าพปชร.แต่ตัวเตี้ยไปหน่อย จะมีโอกาสเป็นนายกฯหรือไม่อยู่ที่ตัวเอง

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการ เมื่อวานนี้ ที่​โรงแรมมิราเคิล​ แกรนด์ โดยช่วงหนึ่ง​ตอบคำตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเหมาะสมเป็นนายกฯได้หรือไม่ ว่า “ก็ดีนะ แต่ตัวเตี้ยไปนิด”

เมื่อถามว่าจะให้กำลังใจ ข้อแนะนำ พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่เคยเป็นหัวหน้าพรรคมาก่อน พล.อ.ชวลิต​ กล่าวว่าก็ไม่มีอะไร พล.อ.ประวิตรมีประสบการณ์สูงอยู่แล้ว ซึ่งการเป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ต้องเสียสละ และรู้ว่าจะบริหารประเทศอย่างไร รู้ปัญหาของชาติตรงไหน อะไรบ้าง การบริหารประเทศทำกันอย่างไร

ถามว่าพล.อ.ประวิตร มีโอกาสได้เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ พล.อ.ชวลิต​ กล่าวว่าอยู่ที่พล.อ.ประวิตร ส่วนตัวเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังทำหน้าที่ไปได้ดี พล.อ.ประยุทธ์ จะวางมือทำไมยังไม่เหนื่อย ก็ต้องทำงานเดินทางไปที่นั่นที่นี่ อีกทั้งพล.อ.ประวิตร เป็นรุ่นพี่ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ให้ความเกรงใจ แต่อย่าเอาความเกรงใจมาอยู่เหนือความเจริญของประเทศชาติ ส่วนร่วม ไม่ถูกต้อง ส่วนการทำงานรัฐบาลได้บอกว่าจะทำอย่างไร

เมื่อถามว่า​ จะปิดประตู พล.อ.ประวิตร นั่งนายกฯหรือไม่ พล.อ.ชวลิต​ กล่าวว่าไม่ตอบคำถามนี้ ไม่ใช่คำตอบที่แก้ปัญหา แต่จะแก้ปัญหาอย่างไร ให้เกิดการปกครองเพื่อประชาชนโดยประชาชน หรือการปกครองระบอบประชาธิปไตย เรื่องนายกรัฐมนตรี ใครก็เป็นได้ถ้ามีความรู้ความสามารถที่แท้จริง

เมื่อถามย้ำว่าสถานการณ์ในขณะนี้ไม่มีใครเหมาะสมเท่าพล.อ.ประยุทธ์แล้วใช่หรือไม่​ พล.อ.ชวลิต​ กล่าวว่าไม่รู้​ เราจะไปพูดอย่างนั้นไม่ได้ เพราะคนดีก็มีอยู่แต่ยังไม่แสดงฝีมือ.