พ่อเมืองศรีสะเกษเชื่อครม.สัญจรแก้ปัญหาภาคอีสานตอนล่าง 4 จังหวัดได้ถึงแก่นแท้

21 ก.ค. 61 นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 23-24 กรกฎาคม 2561 จังหวัดศรีสะเกษได้เตรียมโครงการหลักนำเสนอที่เน้นการส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ระหว่างอำเภอกับตัวจังหวัด เป็นวงเงินรวมประมาณ 2,100 ล้านบาท การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่นการปรับถนนที่สำคัญเป็น 4 ช่องจราจร งบประมาณ 1,300 ล้านบาท รวมถึงการเพิ่มและพัฒนาแหล่งน้ำสำหรับรองรับความต้องการตลอดจนแก้ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ซึ่งจะมีผลดีต่อเนื่องไปยังพื้นที่ใกล้เคียงอย่างจังหวัดยโสธรและอุบลราชธานีด้วย โดยเชื่อมั่นว่าการลงพื้นที่ของคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้จะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจที่ดีช่วยเสริมสร้างความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนของประเทศได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 รวม 4 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และยโสธร ได้ประชุมหารือเพื่อตกลงถึงการนำเสนอโครงการก่อนนำเสนอในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ที่จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 23-24 กรกฎาคมนี้ เป็นวงเงินรวมประมาณ 20,000 กว่าล้านบาท โดยยึดประโยชน์ภาพรวมและเกิดผลเป็นวงกว้างแก่กลุ่มจังหวัดเป็นสำคัญ