ทั่วไทย

กฎหมายใหม่บังคับใช้แล้วให้ กยศ.ทวงหนี้ผู้กู้ถึงที่สุดก่อนทวงผู้ค้ำ

31 ก.ค. 61 – น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวถึงกรณีครูผู้ชายที่จังหวัดชัยภูมิซึ่งมีข่าวว่าค้ำประกันเงินกู้กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.)ให้ลูกศิษย์ว่า กองทุนฟื้นฟูกิจการลูกห […]

Hot Issue

รัฐบาลเชิญชวนสวมชุดโทนฟ้า พร้อมจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

31 ก.ค.61- นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรร […]

การเมือง

นายกฯห่วงสถานการณ์น้ำท่วม สั่งท้องถิ่นแจ้งเตือนอพยพเมื่อเกิดภัยพิบัติ

31 ก.ค. 61 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า สำหรับกรณีดินโคลนถล่มที่จังหวัดน่าน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 รายนั้น เบื้องต้น […]

ครม.อนุมัติยกจุดผ่อนปรนบ้านฮวก จ.พะเยา เป็นด่านการค้าถาวรสองพี่น้องไทย-ลาวเริ่ม8ส.ค.นี้ 1
ภาคประชาชน

ครม.อนุมัติยกจุดผ่อนปรนบ้านฮวก จ.พะเยา เป็นด่านการค้าถาวรสองพี่น้องไทย-ลาวเริ่ม8ส.ค.นี้

31 ก.ค. 61 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมครม.ว่า ครม.มีมติอนุมัติตามที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เสนอยกระดับจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านฮวก […]

ครม.ไฟเขียว 'ทัพบก-มูลนิธิอุทกพัฒน์' ปรับปรุงแหล่งน้ำ 47 โครงการใน 9 จังหวัด 2
การเมือง

ครม.ไฟเขียว ‘ทัพบก-มูลนิธิอุทกพัฒน์’ ปรับปรุงแหล่งน้ำ 47 โครงการใน 9 จังหวัด

31 ก.ค. 61 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมครม. ว่า ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงกลาโหมได้เสนอขอรับงบสนับสนุนในการปรับปรุงแหล่งน้ำ ประจำปีงบ […]

อย่าแชร์!สื่อออนไลน์ขุดข่าวเก่า 'พรฎ.อภัยโทษปี 58' เผยแพร่ซ้ำทำสังคมจิตตก 3
เหตุบ้านการเมือง

อย่าแชร์!สื่อออนไลน์ขุดข่าวเก่า ‘พรฎ.อภัยโทษปี 58’ เผยแพร่ซ้ำทำสังคมจิตตก

กรณีที่มีกระแสข่าวลือว่ามีการปล่อยตัวนักโทษจำนวน 38,000 ในวาระอันใกล้ ทำให้เกิดความวิตกกังวลว่านักโทษจะไปทำความเดือดร้อนและก่ออาชญากรรม พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า เนื้อความที่ […]

'บิ๊กตู่' ชูหัวโขนเปรียบอำนาจนายกฯไม่ยั่งยืน สวมแล้วต้องรับผิดชอบให้ดีด้วย 4
การเมือง

‘บิ๊กตู่’ ชูหัวโขนเปรียบอำนาจนายกฯไม่ยั่งยืน สวมแล้วต้องรับผิดชอบให้ดีด้วย

31 ก.ค. 61 – ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว […]

Hot Issue

‘นายกฯลาว’ ยันไม่ห้ามสื่อต่างชาติลงพื้นที่น้ำท่วม ชี้ต้องทำตามกฎหมาย-จรรยาบรรณ

31 ก.ค. 61 – จากกรณีกระแสข่าวรัฐบาลสปป.ลาวไม่ให้สื่อต่างชาติเข้าพื้นที่ทำข่าวเหตุการณ์อุทกภัยรุนแรงในแขวงอัตตะปือ โดยออกกฎเหล็กห้ามกู้ภัยและสื่อถ่ายรูปในที่เกิดเหตุและศูนย์อพยพ และให้ติดตามข่าวจากทางก […]

Hot Issue

น้ำท่วมสกลนครเริ่มคลี่คลาย เตือนระวังแชร์ภาพเก่าทำสังคมแตกตื่น

30 ก.ค. 61 – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสกลนคร บรรดาจิตอาสาทยอยนำอาหารและน้ำดื่มเข้าไปส่งมอบให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยที่บ้านโพนแคใหญ่และบ้านปู่พื้ม ซึ่งเป็นสอ […]

Hot Issue

ปลอดภัยแล้ว!กลุ่มคนไทยถึงด้านล่างภูเขาไฟ หน่วยกู้ภัยอินโดฯดูแลดี

30 ก.ค. 61 – พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เปิดเผยถึงการช่วยเหลือกรณีที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะลอมบอก เมืองมาตารัม ประเทศอินโดนีเซีย ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากร […]

ขว้างงูไม่พ้นคอ! 'เพื่อไทย' แขวะ 'พรรคกำนัน' คดีติดตัวเพียบ 7
การเมือง

ขว้างงูไม่พ้นคอ! ‘เพื่อไทย’ แขวะ ‘พรรคกำนัน’ คดีติดตัวเพียบ

วันที่ 30 ก.ค. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ระบุพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นรัฐบาล ในขณะที่ รปช.มี […]

ทั่วไทย

เตือนนายจ้างห้ามให้คนงานทำโอที-วันหยุดเกิน 36 ชม.ต่อสัปดาห์ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ย้ำนายจ้างให้ลูกจ้างทำงานล่วงเวลาและทำงานในวันหยุด เกิน 36 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ผิดกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ 30 ก.ค. 61 – นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชี […]

แสบถึงทรวง! 'นิพิฏฐ์' ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง 'นคร' คอยดูตอนจบ 8
ภาคประชาชน

แสบถึงทรวง! ‘นิพิฏฐ์’ ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง ‘นคร’ คอยดูตอนจบ

30 ก.ค.61 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ “จดหมายเปิดผนึกถึง น้องนคร มาฉิม (อดีตส.ส.พิษณุโลก) ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า “ถึง น้องนคร มาฉิม พี่อ่านข้อความที่น้องมีถึงนายกทักษ […]

Hot Issue

ปภ.เตือน4จว.เสี่ยงดินโคลนถล่ม ‘สกลนคร’ น้ำท่วมจ่อวิกฤติ

30 ก.ค. 61 – นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ภัยพิบัติ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัด […]

Hot Issue

ปลอดภัย!สาวไทยติดภูเขาไฟเล่าระทึกได้ยินเสียงหินร่วงทั้งคืน แถมมีอาฟเตอร์ช็อก

30 ก.ค. 61 – จากกรณีแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ บนเกาะลอมบอก (Lombok) ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยกว่า […]