Hot Issue

รัฐบาลทาบ ‘เป๊ก ผลิตโชค’ พิธีกรเดินหน้าประเทศไทยตอนพิเศษ4ก.ย.นี้

วันที่ 31 สิงหาคม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงดารานักแสดงที่เป็นพิธีกรและมีคิวเป็นพิธีกรให้รายการ “เดินหน้าประเทศไทย สร้างไทยไปด้วยกัน”ตอนพิเศษว่าด้วยการ […]

Hot Issue

สยบข่าวลวง! ยาสูบแจง ‘ย้ายโรงงาน’ ไม่ใช่ขยายฐานผลิต ใช้งบจากรายได้หน่วยงาน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย (กยท.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่ารัฐบาลทุ่มงบประมาณ 4 พันล้านบาท สร้างโรงงานผลิตยาสูบแห่งใหม่ เพื่อขยายฐานการผ […]

การเมือง

‘ไทย-เนปาล’ เจรจาชื่นมื่น! ร่วมผลักดันการค้า หนุนท่องเที่ยวพุทธศาสนาในเอเชีย

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่กรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือกับนายคัดห์กา ปราสาด ชาร์มา โอลิ นายกรัฐมนตรีเนปาล ในโอกาสเข้าร่วมการประชุมผู้นำ BIMS […]

การเมือง

‘วิษณุ’ โต้เปลี่ยนรูปแบบไพรมารีโหวตช่วยพรรคใหม่ ยึดหลักสมาชิกพรรคมีส่วนร่วม

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตต่อระบบไพรมารีโหวตรูปแบบใหม่เป็นการเอื้อให้กับพรรคใหม่ว่า เป็นเช่นนั้น เพราะเราต้องการช่วยเหลือทั้งพรรคเก่า พรรคใ […]

ทั่วไทย

‘กอบศักดิ์’ มั่นใจพัฒนา ‘อู่ตะเภา’ สู่ท่าอากาศยานพาณิชย์-ศูนย์ซ่อมทันสมัยสุดในโลก

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมุมมองในฐานะตัวแทนจากรัฐบาลไทยต่อการดำเนินโครงการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อให้นักลงทุนที่ร่วมงานสัมมนารับฟังคว […]

Hot Issue

‘อนันตพร’ ยินดีรับ ‘น้องแบม’ เข้าทำงาน พม.เป็นกรณีพิเศษแต่ต้องยึดตามระเบียบ ก.พ.

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีของน้องแบม หรือ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา ยังไม่ได้เข้าทำงานหลังเรียนจบตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมา […]

ทั่วไทย

‘บิ๊กฉัตร’ สั่งกระทรวง ‘พม.-ดิจิทัล’ เร่งเก็บข้อมูลวางแผนยุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติว่า รัฐบาลมียุทธศาสตร์ครอบครัวแห่งชาติ ตั้งแต่ […]

ทั่วไทย

กรมชลฯพร้อมรับมือมวลน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา พื้นที่น้ำท้ายน้ำเพิ่มสูง30-50ซม.

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกชุกและตกหนักในหลายพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ส่งผลให้แม่น้ำสายหลักไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำปิง วัง ยม และน่าน มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น แ […]

Hot Issue

‘วิษณุ’ ยันรับ ‘น้องแบม’ เข้าป.ป.ท.ตามหลักเกณฑ์ก.พ. คัดคนมีคุณงามความดีพิเศษ

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม ในการเข้ารับราชการ ว่า ขณะนี้ น.ส.ปณิดา เรียนต่อแบบออนไลน์ที่มหาวิท […]

Hot Issue

พส.แจงช่วยเหยื่อถูกสวมสิทธิรับเงินผู้ยากไร้ วงเงิน3พันต่อครอบครัว-ไม่เกิน3ครั้งต่อปี

กรณีคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ยากไร้ที่ตกเป็นเหยื่อของการทุจริตสวมสิทธิ์รับเงินผู้ยากไร้ในต่างจังหวัดตั้งแต่เด […]

ทั่วไทย

เร่งจัดอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ

นายศรพล ตุลยะเสถียร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาคสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวถึงการดำเนินโครงการอินเทอร์เน็ตสำหรับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 ว่า เพื่อให้ […]

ทั่วไทย

‘อธิบดีแรงงานเมียนมา’ บินพบ ‘บิ๊กอู๋’ ถกแก้ไทยขาดแคลนแรงงานประมง

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน หารือร่วมกับนายวิน เชน อธิบดีกรมแรงงาน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา แก้ไขปัญหาขาดแคลนแรงงานประมงทะเลของไทย ทางการเมียนมาพร้อมนำ […]

ทั่วไทย

เผยผลประมูลข้าวล็อตสุดท้าย 2.6 แสนตัน หมดปัญหาข้าวค้างสต๊อก

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นางมนัสนิตย์ จิรวัฒน์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผลการประมูลข้าวในสต็อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ครั้งที่ 2 ปี 2561 ปริมาณ 2.45 แสนตัน มีผู้ผ่า […]

การเมือง

นายกฯประชุมผู้นำ BIMSTEC ยกไทยแลนด์ 4.0 โมเดลเศรษฐกิจพาประเทศหลุดพ้นกับดักรายได้

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่กรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาในการประชุมผู้นำ BIMSTEC ครั้งที่ 4 พร้อมผู้นำ BIMSTEC ได้แก่ ขัทคะ ปราสาท ศรรม […]

การเมือง

มติสนช.ผ่านฉลุย! งบปี 62 วงเงิน 3 ล้านล้าน

เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม มีการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 วาระ 2 และวาระ 3 วงเงินงบประมาณ 3 ล้านล้านบาท ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิ […]