‘ไทยไม่ทน’ ขู่นายกฯ เตรียมรับมือมวลชนบุกทำเนียบฯ-งานเข้าประธานวิปฝ่ายค้าน

ที่บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล วานนี้ (8 มิ.ย.2564) คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย หรือ “กลุ่มไทยไม่ทน” นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ สมความคิด เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ลาออกจากตำแหน่ง โดยมี นายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับหนังสือ

นายจตุพร กล่าวว่า ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เหตุผลหลักเพื่อต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งเช่นเดิม แต่ประเด็นที่เพิ่มเติมในครั้งนี้ คือเรื่องของกลุ่มนายทุนผูกขาด โดยเฉพาะด้านพลังงานที่นับวันเริ่มมีอำนาจเหนือรัฐบาล และการบริหารการทำงานก็ทำให้กลุ่มนายทุนเหล่านี้ผูกขาดอย่างชัดเจน ที่ผ่านมาประเทศไทยไม่เคยเจอระบบเช่นนี้ ส่วนนายกรัฐมนตรีเองก็เป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย โกหกซ้ำไปมาและไม่เคยสำนึกในความผิดตัวเองสักครั้ง อีกทั้งการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันก็ล้มเหลว ฉะนั้นแล้วนายกรัฐมนตรีจึงต้องลาออกเพราะไม่สามารถ รักษาผลประโยชน์ของชาติไว้ได้ อีกไม่นานแม่น้ำทั้งร้อยสาย จะเวียนมาที่ทำเนียบรัฐบาล อย่าคิดว่าเพราะสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้คนหวาดกลัวและไม่กล้าออกมาเคลื่อนไหว หากยังไม่สามารถแก้ปัญหาใดๆได้พวกเขาเหล่านั้นจะมุ่งมาที่นี่ ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าตนเดินทางมาเพราะต้องการจะยื่นเรื่องนิรโทษกรรม ขณะนี้ยอมรับว่าไม่ได้คิดถึงประเด็นนั้นแล้วรวมถึงการปรองดองด้วย ถือว่าหมดเวลาแล้ว

ขณะที่ นายวีระ กล่าวว่า ยังคงยืนยันคำเดิมว่าไม่ต้องการให้หัวหน้ากบฏบริหารประเทศต่อ บริหารประเทศมาแล้ว 7 ปี เป็นเวลานานมากพอแล้ว และย้ำว่าความเสียหายที่สำคัญที่สุดคือเรื่องกลุ่มนายทุนพลังงานที่ผูกขาดมีอำนาจเหนือรัฐบาล การที่นายกรัฐมนตรียังคงดำรงตำแหน่งต่อไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีคนมาต่อต้านมากกว่านี้

ทั้งนี้กลุ่มไทยไม่ทน มีกำหนดการเดินทางไปรัฐสภาแห่งใหม่วันนี้ 9 มิ.ย. เพื่อยื่นหนังสือให้ประธานวิปฝ่ายค้าน นายสุทิน คลังแสง ลาออกจากหนึ่งในกลไกของรัฐสภา.

admin

This website uses cookies.