Categories: ไฮไลท์

ทนายษิทรา เคลื่อนไหวแล้ว หลัง ‘บิ๊กตู่’ ตำหนิ เอา ‘ลุงพล’ ผู้ต้องหา มาแถลงข่าวในรัฐสภาได้อย่างไร

กรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่ และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 42 ปี เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบกรณี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ยอมรับมอบตัว ออกหมายจับ และฟ้องเท็จ

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้นำกรณีดังกล่าวไปพูดระหว่างการชี้แจงพระราชกำหนัก(พรก) กู้เงิน 5 แสนล้านบาทเมื่อคืนวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งว่า “เมื่อเช้านี้ อยู่ในห้องนี้ก็มี โป้กเป๊ก ๆ ด่านายกฯ ไล่นายกฯออกซักที ไปซักทีเถอะ มันใช่เวทีไหม ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่รู้ที่รัฐสภาทำอะไรได้บ้างตอนนี้ ท่านประธานก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เมื่อกี๊ก็ไปแถลงข่าวกันข้างล่าง เอาผู้ต้องหามาแถลงข่าวสู้คดีอยู่ข้างล่างใต้ถุนสภาฯ มันอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทยผมไม่รู้ ท่านประธานดูแลไม่ไหวหรอกครับ ทุกคนต้องช่วยกัน”

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของ ทนายษิทรา บนเฟซบุ๊ก โดยได้โพสต์ข้อความว่า “ในส่วนตัวผมก็ติดตามการทำงานของท่านมาตลอด ไม่ขออนุญาตก้าวล่วงหรือวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ผมให้ความเคารพนับถือ ท่านอยู่ในบทบาทผู้นำประเทศในการแก้ไขวิกฤติ ในฐานะที่ผมเป็นประชาชนตัวเล็กๆคนนึง ก็ขอเป็นกำลังใจ ให้ท่านในการนำพาประเทศผ่านวิกฤตโควิด 19 ไปได้นะครับ”

admin

This website uses cookies.