ทิม พิธา นำคณะก้าวไกลลุยชัยภูมิ ช่วยชาวบ้านสู้ภัยน้ำท่วม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์รูปภาพขณะลงพื้นที่ช่วยประชาชน จ.ชัยภูมิ ที่ประสบปัญหาน้ำท่วม พร้อมข้อความ ระบุว่า “เย็นวันนี้ ผม, สุรวาท ทองบุ : Surawat Thongbu และ องค์การ ชัยบุตร ส.ส. พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนัตตี้ นัฏฐิกา โล่ห์วีระ Nattika Loweera ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชัยภูมิ เขต 1 พรรคก้าวไกล เข้าเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตลาดสดเทศบาลเมืองชัยภูมิ และชุมชนโนนสมอ
.
สถานการณ์ฝนตกในเดือนกันยายนที่ชัยภูมิสูงกว่าปีที่แล้วในทุกอำเภอ สถานการณ์อ่างเก็บน้ำล้นทุกแห่ง ประกอบกับฝนตกหนักอย่างเฉียบพลันในวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำที่ชัยภูมิเพิ่มขึ้นเกือบทุกอ่าง โดยข้อมูลการวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมของ GISTDA เช้าวันนี้พบว่ามีพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ น้ำท่วมกว่า 68,324 ไร่ และทั้งจังหวัดชัยภูมิมีพื้นที่น้ำท่วมแล้วกว่า 228,840 ไร่
.
ตอนนี้เลยกลายเป็นน้ำท่วมครั้งที่รุนแรงที่สุดในรอบ 20 กว่าปี จากมวลน้ำ 3 ก้อน จากเขื่อนลำปะทาว เทือกเขาภูแหลนคา ลำน้ำชี ที่ไหลเข้าสู่ตัวเมืองครับ
.
ตอนนี้ที่โพสต์ก็ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือที่เพียงพอ หลายคนยังอยู่ในอันตราย ผมจึงอยากเรียกร้องให้รัฐรีบระดมสรรพกำลังและทรัพยากรเข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในหลายพื้นที่ทั่วประเทศโดยเร่งด่วน
.
และผมขอส่งกำลังใจไปให้ผู้ประสบภัยทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใด จะเจอปัญหาหนักเบาแค่ไหน ช่วงสถานการณ์เช่นนี้เป็นช่วงเวลาที่ภาคประชาชนจะได้ช่วยเหลือกันและกัน ได้แสดงความห่วงใยกันและกันแม้จะไม่ได้มีอำนาจและทรัพยากรเท่ากับภาครัฐก็ตาม
.
ดังนั้น ผมเองจึงขอส่งสารไปยังเพื่อน ส.ส., คณะทำงาน, ว่าที่ผู้สมัคร, สมาชิกพรรค, ผู้สนับสนุนพรรค และทุกท่านที่ได้อ่านข้อความนี้ หากท่านใดสามารถช่วยเหลือกันได้ก็อยากให้ช่วยเหลือเพื่อนพี่น้องของเรา ตามกำลัง ความรู้ ความสามารถ และทรัพยากรที่เราจะพอมีพอทำได้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ร้อนเฉพาะหน้าที่เพื่อนร่วมชาติกำลังประสบ
.
ส่วนวิธีการช่วยเหลือนั้นก็มีหลายรูปแบบ ทั้งการสมัครเป็นอาสาสมัคร, การโอนเงิน, การส่งของจำเป็น, การระดมความคิด ฯลฯ และหลายหน่วยงานภาคประชาชนที่กำลังเปิดรับความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิคณะก้าวหน้า, กระจกเงา และมูลนิธิกู้ภัยในแต่ละจังหวัด ปัจเจกบุคคล ฯลฯ อยากให้ทุกท่านลองพิจารณาหาช่องทาง รูปแบบ วิธีการ ที่ตนเห็นว่าเหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ แล้วเราจะผ่านไปได้ด้วยกันครับ”


admin

This website uses cookies.