‘อีลอน มัสก์’บุกถ้ำหลวง!มอบเรือดำน้ำจิ๋วช่วยหมูป่าพร้อมชมเมืองไทยสวยมาก

หลังจากที่นาย อีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทคโนโลยีอวกาศระดับโลกและบริษัทขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดินของบริษัท Tesla และ SpaceX ที่ประกาศตัวให้ความช่วยเหลือเด็กๆ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยทวีตข้อความเมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับเรื่องเรือดำน้ำจิ๋วที่ดัดแปลงจากท่อออกซิเจนเหลวของจรวดฟอลคอน เพื่อเป็นเครื่องมือในการนำเอาเด็กๆทีมหมูป่าออกจากถ้ำ โดยที่เด็กๆ ไม่ต้องทำอะไร เพียงแค่นอนนิ่งๆภายในเรือดำน้ำจิ๋วนี้เท่านั้น ก็จะช่วยลดอันตรายในการนำเด็กออกมาได้ดีกว่าให้เด็กดำน้ำออกมา และสามารถผ่านช่องแคบๆได้ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาทำให้นักดำน้ำ 2 คนสามารถหิ้วได้ โดยจะใช้เวลาสร้างทั้งหมด 8 ชั่วโมงและใช้เวลาขนส่งมาไทยอีก 17 ชั่วโมง

ล่าสุด เมื่อเช้ามืดของวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ นายอีลอน มัสก์ ได้เดินทางมาถึงภายในถ้ำหลวง พร้อมเรือดำน้ำจิ๋วที่ได้ชื่อว่า “หมูป่า” ตามชื่อของทีมฟุตบอลหมูป่าฯ และได้ทวีตข้อความล่าสุดว่า “เพิ่งออกจากโถง 3 เรือดำน้ำจิ๋วนี้ ซึ่งผลิตจากชิ้นส่วนของจรวดพร้อมใช้งานหากต้องการ โดยจะใช้ชื่อเรียกว่าหมูป่าตามชื่อทีมของเด็กๆนักฟุตบอล โดยอุปกรณ์นี้จะทิ้งไว้ที่ไทยเพื่อประโยชน์ในอนาคต พร้อมกันนี้ยังบอกว่าเมืองไทยสวยงามมาก”

จากคลิปภาพดังกล่าวทำให้กลายเป็นที่มาของ “แคปซูลดำน้ำจิ๋ว” ที่เขาและทีมงานได้คิดค้นและผลิตออกมา พร้อมกับนำไว้ให้ เพื่อสนับสนุนทีมช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตให้ออกมาจากถ้ำ ถึงแม้ว่าจะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้ในปฏิบัติการก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในน้ำใจของเขาที่ยื่นมือช่วยเพื่อนมนุษย์อย่างเต็มที่

snamkhao99

This website uses cookies.