กกต.หนาว ‘ธนาธร’ ขู่ฟ้องเป็นรายบุคคล เข้าข่ายผิดมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวเมื่อวันที่ 13 ก.พ.2563 ถึงกรณีก่อนศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีเงินกู้ 191 ล้านในวันที่ 21 ก.พ.นี้ พรรคอนาคตใหม่จะมีการจัดกิจกรรมเชิญสัญลักษณ์อะไรหรือไม่ ว่า เรื่องนี้ต้องหารือทีมยุทธศาสตร์พรรคก่อน แต่อย่างหนึ่งที่สบายใจเมื่อเทียบกับคดีอิลลูมินาติ กับคดีเงินกู้นี้ ตนมีความเชื่อว่า คดีอิลลูมินาติมีช่องว่างให้ศาลรัฐธรรมนูญใช้ดุลยพินิจมากกว่า เพราะมันเป็นเรื่องปฏิกษัตริย์นิยม สามารถตีความได้กว้าง และมีช่องให้ศาลใช้ดุลยพินิจได้มากจริงๆ แต่เคสนี้ช่องว่างให้ศาลชั้นดุลยพินิจมันน้อยมาก

“คุณบอกว่า เงินกู้เป็นรายได้และตีความว่า ผมผิดตามมาตรา 66 เมื่อไร คุณเถียงกับนักบัญชี นักกฎหมายทั่วประเทศ เพราะมันไม่ใช่ มันมีมาตรฐานการบัญชีรองรับอยู่ เรื่องบัญชีมันตรงไปตรงมา ดังนั้นคุณดิ้นตรงนี้ไม่ได้ หรือคุณจะบอกว่า ผมครอบงำพรรคได้อย่างไร ในเมื่อคุณไม่เคยศึกษาเลยว่า พรรคผมทำงานอย่างไร อยู่ๆ มากล่าวหาว่า ผมครอบงำพรรค ผมอยากจะรู้ว่า คุณจะเขียนอย่างไรว่า ผมครอบงำพรรค และสุดท้ายคุณจะพิสูจน์อย่างไรว่า เงินของผมนั้นมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ผมยังเชื่อว่า ไม่ผิด แต่ประมาทไม่ได้ เราก็ไม่ได้ไว้วางใจ” ห

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรหรือไม่นั้น คงมีกิจกรรมกับ กกต. แน่ๆ ในเรื่องฟ้อง กกต. เป็นรายบุคคล ซึ่งฟ้องก่อนศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยได้เลย เพราะมันเข้าข่าย 157 ชัดๆ คุณกล่าวหาผมไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่ไม่แจ้งข้อกล่าวหาผม มีกระบวนการยุติธรรมที่ไหนเขาทำอย่างนี้กันบ้าง” นายธนาธร กล่าว.

admin

This website uses cookies.