‘ซูเปอร์โพล’ ชี้คนไทยภูมิใจบ้านเมืองสงบ อยากให้จัดการมือป่วนโซเชียลขั้นเด็ดขาด

เมื่อวันที่ 15 กันยายน นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลโพล เรื่อง ความภูมิใจของประชาชนวันนี้ กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,089 ตัวอย่าง โดยดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 5-14 กันยายน พ.ศ. 2561 พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 91.9 รู้สึกภูมิใจน้อยถึงไม่ภูมิใจเลย ละอายใจช่วงการเมืองขัดแย้งรุนแรงบานปลาย ในขณะที่ร้อยละ 8.1 ภูมิใจมากถึงมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงความภูมิใจต่อประเทศชาติและความเป็นคนไทยในสถานการณ์บ้านเมืองวันนี้พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 92.8 ภูมิใจมากถึงมากที่สุดในสถานการณ์ความสงบของบ้านเมืองวันนี้

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.3 ต้องการมากถึง มากที่สุดให้เกิดความสงบเรียบร้อยไม่มีขัดแย้งการเมืองรุนแรง และส่วนใหญ่หรือร้อยละ 58.1 ระบุคนที่คอยยุยง ปั่นป่วนความไม่สงบของบ้านเมือง บนโลกโซเชียล หน้าจอคอมฯ และมือถือ ไม่ใช่คนไทย เป็นพวกต่างชาติ ผู้ไม่หวังดีต่อประเทศไทย รับจ้างจากฝ่ายการเมือง นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 95.4 ต้องการให้จัดการขั้นเด็ดขาด มากถึงมากที่สุดต่อพวกสร้างสถานการณ์การเมืองขัดแย้งรุนแรงบานปลาย