กมธ. จี้ ‘เสรีพิศุทธ์’ เคลียร์ปมอ้างมติที่ประชุม 20 พ.ย 2562 เซ็นล่วงหน้าตั้ง 8 ที่ปรึกษา

จากกรณีนายวัฒนา เมืองสุขแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 18 พ.ย 2562 พร้อมเอกสารอ้างเป็นประกาศคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ เรื่อง ตั้งที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการ จำนวน 8 คน ลงนามโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกมธ. แต่พบว่าเอกสารดังกล่าวกลับอ้างมติที่ประชุมกมธ.วันที่ 20 พ.ย.2562 นั้น

ล่าสุดวันนี้ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และเป็นกมธ.ชุดนี้ด้วย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตนไม่ทราบว่าหนังสือดังกล่าวออกมาล่วงหน้าก่อนวันประชุมวันที่20 พ.ย.ที่จะถึงได้อย่างไรเพราะเป็นการลงนามในคำสั่งล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วันซึ่งเรื่องนี้คงต้องสอบถามไปยังพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถึงข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

นายสิระ เรียกร้องให้พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ออกมาตอบคำถามต่อสังคมเพราะถึงแม้ว่าจะเป็นอำนาจของประธาน ที่จะแต่งตั้งที่ปรึกษาของตัวเองได้แต่หนังสือดังกล่าวมีการกล่างอ้างมติของที่ประชุมกรรมาธิการอย่างชัดเจนทั้งๆที่ยังไม่ได้มีการประชุมในวันดังกล่าวพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ต้องชี้แจงเรื่องนี้ว่าจริงเท็จประการใด”นายสิระกล่าว

“หากพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่าประกาศดังกล่าวไม่ใช่ของจริงก็ต้องย้อนกลับไปถามนายวัฒนาว่าเอาเอกสารที่มีการปลอมแปลงลายเซ็น ของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์มาได้อย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นต้องมีผู้รับผิดชอบเพราะมีการแอบอ้างมติประชุมกรรมาธิการทั้ง 15 คนโดยได้นำมาเผยแพร่สู่สาธารณชนถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว”

กมธ. จี้ 'เสรีพิศุทธ์' เคลียร์ปมอ้างมติที่ประชุม 20 พ.ย 2562 เซ็นล่วงหน้าตั้ง 8 ที่ปรึกษา 1