สมาชิกกลุ่มไทยภักดี สวน ‘วัชระ’ ป้อง ‘หมอวรงค์’ ชุมนุม 30 ส.ค. รับงานมาจากประชาชน

นายบุญเกื้อ ปุสสเทโว สมาชิกกลุ่มไทยภักดี ออกมาตอบโต้นายนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่า “การที่คุณวัชระออกมากล่าวหาคุณหมอวรงค์ว่าเป็นหุ่นเชิดใครหรือรับงานใครมานั้น

ผมคิดว่าคุณวัชระน่าจะรู้นะว่าคนอย่างคุณหมอวรงค์ไม่มีคำว่าขายตัว ไม่ยอมให้ใครมาเชิดอยู่แล้ว ขนาดโครงการรับจำนำข้าวมูลค่า9.4แสนล้าน เขายังสู้จนทำเอาหลายคนต้องติดคุกมาแล้ว

วันนี้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์กำลังถูกคุกคาม สถาบันครอบครัวถูกทำลาย ความสัมพันธ์ครูและศิษย์แทบจะสูญหาย แต่ละฝ่ายถูกคุกคามอย่างหนัก คุณวัชระไม่ตระหนักรู้บ้างเลยหรือ คุณยอมได้หรือ

ถ้าหากคุณมีหัวใจเป็นคนไทยคุณต้องไม่ยอม หรือว่าหัวใจคุณไปอยู่กับพวกชังชาติจึงออกมาปกป้องเห็นดีงามไปกับพวกนั้น แต่คุณหมอวรงค์และกลุ่มไทยภักดีนั้นไม่ยอมด้วย จึงออกมาต่อสู้

ช่วงนี้คุณหมอวรงค์งานยุ่งมาก เพราะต้องเตรียมการจัดงานไทยภักดี ผมจึงมาตอบคำถามแทน ถ้าคุณวัชระอยากรู้ว่าคุณหมอวรงค์รับงานมาจากใครอยากเชิญคุณวัชระมาร่วมฟังในวันที่ 30 สิงหานี้ที่หอศิลปฯกรุงเทพฯ เวลาบ่ายสองโมงด้วยกัน จะได้รู้ให้ชัดว่าที่คุณหมอวรงค์นำทีมออกมานั้นเพราะเขารับงานมาจากประชาชนที่จงรักภักดีครับ”

ก่อนหน้า นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีหมอวรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดีว่า ว่า เป็นเพียงละครหุ่นเชิดของนักแสดงทางการเมืองชุดหนึ่งเท่านั้น หรือนพ.วรงค์รับงานใครมาก็ควรตอบให้สังคมได้ทราบอย่างกระจ่างแจ้ง อย่าทำผลุบๆโผล่ๆ แล้วใช้วิธีการปลุกม็อบชนม็อบ ถือเป็นบทบาทที่นักการเมืองพึงกระทำแล้วหรือ แล้วสังคมจะได้ประโยชน์อะไรในการกระทำเช่นนี้ นอกจากจะได้แสดงบทฮีโร่กำมะลอดังกล่าวเท่านั้น

ยิ่งในสถานการณ์บ้านเมืองวิกฤตเช่นนี้อาจจะนำไปสู่การรัฐประหารในอนาคตอันใกล้หรือไม่ แล้วนพ.วรงค์จะหวังส้มหล่นจากการรัฐประหารครั้งใหม่หรือไม่ หรือจะแปรสภาพกลุ่มไทยภักดีเป็นพรรคการเมืองในอนาคตก็ควรบอกแม่ยกและประชาชนตรงไปตรงมาจะดีกว่าที่จะสร้างโวหารปลุกคนในไทยให้เกลียดชังกัน

การที่นพ.วรงค์เน้นย้ำคำว่าชังชาติกับศัตรูของแผ่นดินนั้น นพ.วรงค์เป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมากล่าวหาเพื่อนร่วมชาติเช่นนี้ ขนาดศาลยุติธรรมยังไม่มีสิทธิ์พิพากษาใครแบบนี้ จึงรู้สึกสงสารประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่จะเดินบนท้องถนนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และเห็นว่าชาวพิษณุโลกตัดสินใจถูกต้องแล้วที่ไม่เลือกคนอย่างนพ.วรงค์เป็นส.ส.พิษณุโลก จึงต้องขอบคุณชาวพิษณุโลกทุกท่านในโอกาสนี้ด้วย”