รมว.พาณิชย์เยี่ยมร้านค้าธงฟ้า เจ้าของกิจการเชียร์รัฐบาลให้มีโครงการต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 กันยายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ร้านศิริญญาการค้า ซึ่งเป็นร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ตั้งอยู่หมู่ 5 (หัวสะพานนาป่า) ตำบลไชยมนตรี อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ และนายสุชาติ จันทรบุญแก้ว นางสาวศิริญญา เปลี่ยวจิตร เจ้าของร้านร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รมว.พาณิชย์ ได้เดินตรวจเยี่ยมการจัดวางการจำหน่ายสินค้าภายในร้าน มีทั้งสินค้าชุมชน ได้แก่ ไข่เค็ม ปลาฉิ้งฉ้าง ขนมปัง กล้วยฉาบ เครื่องแกง พิซซ่า ข้าวเกรียบทอด ปลาดุกร้า ไข่สด ถั่วทอด กุนเชียง ปลาทูเค็ม ผัก และผลไม้ตามฤดูกาล ถ่านไฟ ไม้ฟืน เตาถ่าน ซึ่งเป็นสินค้าที่ทางร้านรับจากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีสินค้าทุกประเภทเช่นเดียวกับมินิมาร์ททั่วไปวางจำหน่ายกว่า 1,000 รายการ โดยจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ซึ่ง รมว.พาณิชย์ ได้กล่าวชื่นชมการจัดสินค้าภายในร้านจำหน่ายได้เป็นหมวดหมู่ เป็นระเบียบเรียบร้อยมาก

ขณะที่ นางสาวศิริญญา เปลี่ยวจิตร เจ้าของร้านศิริญญาการค้า บอกว่า ตนและสามีได้เปิดร้านขายของชำมาเป็นเวลากว่า 7 ปี จากเปิดร้านเล็กๆเพียง 2 คูหา ขณะนี้ขยายเพิ่มขึ้นเป็น 4 คูหาด้วยการจำหน่ายสินค้าทุกประเภท ทั้งสินค้าจากห้างสรรพสินค้า ตลอดถึงสินค้าในชุมชนของเกษตรกรในพื้นที่ และจำหน่ายในราคาเป็นกันเองให้ร้านอยู่ได้ ผู้บริโภคอยู่ได้ ในแต่ละวันมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และลูกค้าทั่วไปแวะเวียนมาซื้อสินค้าที่ร้านเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันได้เข้าร่วมโครงการติดตั้งเครื่องรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทำให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 250,000-300,000 บาทต่อเดือน ซึ่งทางร้านดีใจที่มีโครงการดีๆ และอยากให้โครงการนี้คงอยู่ตลอดไปเพื่อจะได้ช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และจะช่วยให้ร้านค้ารายย่อยมีรายได้เพิ่มขึ้น