กทม.มอบ ‘ล้านกล้า สู่ล้านต้น จากล้านคน สู่สังคมเมือง’

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2562 เฟซบุ๊กเพจ “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ระบุว่า “กทม.เริ่มทยอยแจกกล้าไม้ล้านต้นแล้วตั้งแต่ 2 – 5 ธ.ค.62 หรือจนกว่าต้นไม้จะหมด

กทม.ได้เปิดตัวโครงการ “มอบล้านกล้า สู่ล้านต้น จากล้านคน สู่สังคมเมือง” พร้อมทยอยแจกจ่ายกล้าไม้จำนวน 1 ล้านต้น ที่กทม.ได้เพาะพันธุ์ไว้ตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนนำไปปลูกในบริเวณบ้านและพื้นที่ของตัวเองครับ ซึ่งนอกจากจะเป็นการดึงพลังภาคประชาชนร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวแล้ว ยังส่งเสริมการสร้างภูมิทัศน์เมืองให้ร่มรื่นสวยงาม และช่วยลดปริมาณมลพิษทางอากาศในอนาคต

ไปใช้บริการสวนสาธารณะ ติดต่อราชการที่สำนักงานเขต หรือแวะไปช้อปปิ้งที่ห้างเซ็นทรัลในกรุงเทพฯ ก็อย่าลืมสอบถามและนำถุงผ้ารับต้นไม้ไปปลูกด้วยนะครับ พร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น We Grow เพื่อลงทะเบียนการปลูกต้นไม้ที่ท่านนำไปปลูก ของใครโตไว ออกดอกสวยงาม จะได้แชร์ภาพและแบ่งปันเทคนิคกับคนอื่นๆ หากพวกเราร่วมมือกัน กรุงเทพฯ ต้องร่มรื่น สวยงาม ปลอดฝุ่นและมลพิษอย่างแน่นอนครับ

กทม.ขอขอบคุณกรมป่าไม้ที่ร่วมสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ต้นไม้ในโครงการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) ที่เปิดบริการแอปพลิเคชั่น “We Grow” เพื่อให้เราได้เห็นภาพการเติบโตของต้นไม้ที่พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันปลูกและแชร์ประสบการณ์การปลูกไปด้วยกัน ห้างเซ็นทรัลที่สนับสนุนพื้นที่ในการแจกจ่ายต้นไม้ รวมถึงสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของกทม.มาโดยตลอดครับ”