ส.ส.นภาพร ข้องใจ ‘สิระ’ ทำไมไม่สงสัยกรณี ‘ปารีณา’ ครอบครองที่ดินบ้าง?

แฟ้มภาพ

นางสาวนภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้ 

ขอถาม “สิระ” ทำไมจึงไม่สงสัยกรณีการครอบครอบที่ดินของ “ปารีณา” บ้างเพราะจนถึงขณะนี้ป่าไม้ก็ยังไม่จัดการตามกฎหมายต่างจากกรณีบ้านพักของ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ที่ผ่านการตรวจพิสูจน์มาแล้ว

เมื่อวานพี่สิระ พาสื่อมวลชนลงเรือเข้าไปตรวจสอบบ้านริมน้ำที่ตนบอกไม่รู้บ้านใครทั้งที่จริงพี่สิระเคยไปที่บ้านนั้นแล้วเมื่อครั้งที่มาพูดคุยจะเป็นสส.บัญชีรายชื่อของพรรคเสรีรวมไทยเมื่อหลายปีก่อนโดยอ้างว่ามีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องมีสิ่งก่อสร้างรุกล้ำลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ยินดีให้ตรวจสอบอย่างเต็มที่เพราะเรื่องนี้เคยมีการตรวจสอบมาแล้วซึ่งพบว่าการก่อสร้างดังกล่าวเป็นไปตามที่ได้รับอนุญาตทุกประการจึงไม่เข้าข่ายรุกล้ำ

ดังนั้นจึงไม่ทราบว่าเหตุใดจึงยังคงไปนำเรื่องเก่าที่เคยมีการตรวจพิสูจน์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้วขึ้นมาตรวจสอบอีกหรือเป็นไปได้หรือไม่ว่าเป็นเพราะพี่สิระกับทีมงานคงจะหมดมุกในการป่วนกมธ.ปปช.แล้วเพราะทำอะไรท่านเสรีพิศุทธ์ไม่ได้เลยไปหาเรื่องขุดคุ้ยเรื่องเก่าขึ้นมาตรวจสอบอีกโดยอ้างว่าประชาชนสงสัยหรือร้องเรียนเข้ามา 

 “กรณีน.ส.ปารีณาครอบครองที่ดินเขตป่าไม้ก่อนจะประกาศเป็นสปก. ก็มีประชาชนถามเข้ามาเยอะทำไมไม่พาสื่อเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจังเหมือนกรณีนี้บ้างเพราะล่าสุดกรมป่าไม้ก็ยังอ้างว่ายังดำเนินการอะไรไม่ได้เพราะต้องรอคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกาอยู่ทั้งที่มีแนวคำวินิจฉัยของศาลฎีกาไว้แล้วว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นความผิด”  

ไม่สงสัยบ้างเลยหรือว่าทำไมมาตรฐานการจัดการกับน.ส.ปารีณาจึงต่างจากชาวบ้านทั่วไปเพราะป่าไม้จะจับกุมชาวบ้านทันทีหากพบความผิดในลักษณะเดียวกันซึ่งต่างจากกรณีที่พาสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบ้านพักของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ซึ่งผ่านมาตรวจพิสูจน์ตามกฎหมายมาแล้วแต่ก็กลับสงสัยจนถึงขั้นยอมเสียเงินเช่าเรือพาสื่อไปบุกพิสูจน์

ส่วนกรณีที่ประกาศจะเอาข้อมูลดังกล่าวไปร้องเรียน  กมธ.ปราบโกงของสมาชิกวุฒิสภาด้วยนั้นเห็นว่าเป็นสิทธิที่จะดำเนินการได้ซึ่งก็เช่นเดียวกันหากมีคนเอาเรื่องที่เกี่ยวกับนายสิระหรือน.ส.ปารีณาไปยื่นให้ตรวจสอบบ้างสว.ก็คงปฎิบัติให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกันดังนั้นจึงอยากให้ยอมรับการตรวจสอบของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมากกว่าการไปขุดเอาเรื่องเก่าขึ้นมากล่าวหากันอย่างไม่จบสิ้น