อดีตรองผอ.ข่าวกรองฯ ออกโรงเตือนนักเรียน นักศึกษา ‘พวกหนูๆคิดกันให้ดี พอมีเรื่องมันก็หนีไปอยู่เมืองนอกกันหมด’

ขอบคุณรูปภาพจากเฟซบุ๊กธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล) อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 

” พวกหนูๆคิดกันให้ดีพอมีเรื่องมันก็หนีไปอยู่เมืองนอกกันหมด”. 

1.ปี2540 ประเทศไทยประสบเหตุเศรษฐกิจตกต่ำรัฐบาลคุณชวนเข้ามารับหน้าที่กอบกู้พวกหนูๆยังไม่เกิดแต่พ่อแม่หนูต้องดิ้นรนเพื่อมีชีวิตอยู่รอด ประหยัดอดออมบางคนอยากมีลูกแต่ก็กลัวไม่สามารถให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกได้ต้องเลื่อนไป เพื่อเตรียมความพร้อมของชีวิตครอบครัวใหม่ข้าราชการนับแสนๆคนทั่วประเทศ  ต่างยอมสละเงินเดือนคนละนิด 

เพื่อลงขันร่วมกันชดใชัหนี้ไอเอ็มเอฟจนหนี้เหลือนิดเดียว พอทักษิณเข้ามาเป็นนายกกลับอ้างว่าเป็นผู้ใช้หนี้เอง 

2.ปี2549 รัฐบาลทักษิณและรัฐบาลในเครืออีก2 รัฐบาล(รัฐบาลคุณสมัครและรัฐบาลคุณสมชาย) พวกหนูอายุยัง2-3 ขวบ  เกิดการทุจริตครั้งท่ี1   ประชาชนออกมาต่อต้านรัฐบาลทุจริต  รัฐบาลปราบประชาชนที่ออกมาต่อต้านด้วยอาวุธสงคราม  และจัดตั้งกองทัพส่วนตัวสีแดงขึ้นยิงทำเนียบยิงวัดพระแก้วฯลฯการชุมนุมครั้งนี้เป็นครั้งแรกท่ีประชาชนออกมาเรียกร้องให้ทหารทำรัฐประหาร 

3.ปี2557 รัฐบาลกลุ่มทักษิณ(รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์)ทุจริตใหม่อีกเป็นรอบที่2  ประชาชนรวมตัวกันสู้ใหม่มากมายกว่าเดิมมากว่าทุกแห่งในโลกรัฐบาลก็ปราบตามเดิม  พร้อมกับใช้กองกำลังส่วนตัวมาล้อมฆ่า  ลอบฆ่าผู้ชุมนุมไม่ว่าจะเป็นการล้อมฆ่านศ.ที่ม.รามคำแหงและถนนราชดำเนินด้วยฝีมือชายชุดดำ  มีการโจมตีสถาบันฯทำให้จุฬาธรรมศาสตร์ช่างกลทุกแห่งเข้าร่วมรวมตัวกันสู้ปิดสี่แยกปทุมวัน  การชุมนุมประชาชนต่อต้านรัฐบาลทุจริตครั้งนี้  ทอนของหนูก็ร่วมด้วยแต่อยู่ฝ่ายพวกเผาบ้านเผาเมืองนะจ๊ะเกิดการเผากรุงเทพและต่างจังหวัดซึ่งจบลงด้วยการติดคุกด้วยกันทั้ง2 ฝ่ายทหารต้องทำรัฐประหารเพื่อยุติเรื่อง  ตอนนั้นพวกหนูยังอายุ10-11 ขวบ 

4.ปัจจุบันปี2563 พวกหนูอายุ16-18 ต้องท่องหนังสือกวดวิชาเตรียมเข้าเรียนระดับอุดมศึกษาหนูกำลังอยู่ในวัยที่สร้างฐานรากให้อนาคตของหนูเองที่สำคัญหนูเป็นความหวังเป็นอนาคตของชาติด้วยที่คนรุ่นพ่อแม่ลุงป้ากำลังเฝ้ามองคาดหวังและอยากร่วมภูมิใจไปกับความสำเร็จของพวกหนูเพราะความสำเร็จของพวกหนูคือความดำรงอยู่ของชาติทำให้พ่อแม่ลุงป้าผิดหวังไม่เป็นไร  แต่อย่าทำให้แผ่นดินที่หนูถือกำเนิดมาต้องผิดหวังด้วยการปล่อยให้ผู้ร้ายที่มาในคราบของพระเอกมาทำให้หนูเห็นผิดเป็นชอบเห็นความเท็จเป็นความจริงจงพินิจพิเคราะห์และตัดสินใจด้วยสติปัญญาของหนูเองเพราะชีวิตนี้  ประเทศชาตินี้เป็นของหนูที่จะต้องรักษาต่อไป 

แค่คิดดูนานๆสัก10-15นาทีก็พอเพราะพอมีเรื่องพวกหนูจะเจ็บ  จะตายจะติดคุกพวกเขาก็จะหนีไปอยู่เมืองนอกตามระเบียบ  ท่ีเคยปฏิบัติครับ.