หยุดเดี๋ยวนี้ ‘ส.ส.ปารีณา’ จี้แดง-ส้ม หยุดยุยงให้ร้ายทหาร

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

วันนี้เห็นนักการเมืองหลายท่าน ทั้งแดง ทั้งส้ม ออกมารำลึก เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 16 ตุลา 2519 และอื่นๆ มีการโยงกระทั่งทหารคลั่งกราดยิงคนในห้างที่โคราช ว่าเป็นการกระทำโหดร้าย ฆ่าคนตายของทหาร เล่นเหมารวมกันแบบง่ายๆ ทำให้ภาพทหารช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วม ทหารทำงานหนัก ทำความดีต่างๆเลือนไป มีความพยายามพาดพิง บิดเบือน เหตุการณ์ต่างๆ ใส่ร้ายรัฐบาล และสถาบันสำคัญต่างๆของชาติ เป็นคนกลุ่มเดิมที่เราเห็นรูปภาพ คำพูด พฤติกรรม ยั่วยุ ปลุกปั่น กันมาอย่างต่อเนื่อง

เหตุการณ์ 14 ตุลา16 การเรียกร้องประชาธิปไตย จากรัฐบาลจอมพลถนอม ซึ่งรัฐประหารเกิดจากสาเหตุปัญหามีคอรัปชั่นเยอะ แล้ว…เรื่องนี้เกี่ยวไรกับพลเอกประยุทธ เพราะตอนเกิดเหตุการณ์ ท่านมีอายุเพียง 19 ปี เป็นเพียงหนุ่มนักศึกษาคนหนึง หรือแม้กระทั่งพฤติกรรมทหารในอดีต หรือทหารคลั่งกราดยิงในห้างโคราช ไปเกี่ยวไรด้วย

การรัฐประหารในอดีตแตกต่างกับการปฏิวัติที่เกิดขึ้นครั้งสุดท้าย อย่าบิดเบือน พาดพิง เพราะทุกคนทราบว่า ถึงปัญหาความแตกแยกแบบสุดโต่ง ระหว่างสีเหลืองและสีแดง มีการเผาบ้านเมือง ทำลายสิ่งของ มีคนบาดเจ็บและตาย พลเอกประยุทธจำเป็นต้องเข้ามาเพื่อให้บ้านเมืองสงบ และพวกเราได้ก้าวข้ามวิกฤตความแตกแยกนั้นมาเรียบร้อยแล้ว มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะรัฐธรรมนูญเดิม ใช้แล้วมีปัญหาทุจริตมาก จนมีนายกฯต้องหนีออกนอกประเทศไปถึง 2 คน รัฐธรรมนูญฉบับใหม่คือรัฐธรรมนูญฉบับแก้โกง

หลังจากนั้นพลเอกประยุทธได้คืนอำนาจ และจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วประเทศ

วิกฤตความแตกแยกขั้นรุนแรงจบแล้ว แต่วันนี้ แกนนำคณะก้าวไกล ประกอบด้วย ธนาธร ปิยะบุตร และช่อ ไม่อยากให้จบหรือไง

มีคนพยายามใส่ร้าย ยุยง ปลุกปั่นบ้านเมือง ในขณะที่ รัฐบาล หมอ แพทย์ พยาบาล ประชาชน ทุกคนร่วมแรงกันพยายามก้าวข้ามวิกฤตไวรัสโควิค ที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ การแพร่ระบาด อันตราย ความตาย ความน่าเป็นห่วง จึงฝาก พวกแดงๆ ส้มๆ ให้

หยุดพฤติกรรมดังกล่าว #เดี๋ยวนี้